Sáng phá kỷ lục SEA Games, chiều đi cổ vũ bị chuột rút

Đó là câu chuyện hy hữu của VĐV cử tạ người Indonesia, Rahmat Erwin Abdullah gặp phải tại SEA Games 31 khi vừa phá kỷ lục hạng cân 73kg.

VĐV Indonesia gặp sự cố hy hữu

Sáng 21/5, VĐV sinh năm 2000 Rahmat Erwin Abdullah đã thi đấu xuất sắc và giành HCV hạng cân 73kg nam. Anh đạt tổng cử 345kg, trong đó cử giật 155kg và cử đẩy 190kg, vượt qua các VĐV đến từ Thái Lan và Malaysia.

Cả 3 thông số cử giật, cử đẩy và tổng cử của Erwin Abdullah đều phá kỷ lục SEA Games. Đây là một thành công lớn với VĐV người Indonesia, khi anh vượt qua thông số chính mình thực hiện để giành HCĐ Olympic Tokyo – cử giật 144kg, cử đẩy 177kg.

Erwin Abdullah
Erwin Abdullah giành HCV và phá kỷ lục SEA Games vào buổi sáng

Giành chiến thắng xứng đáng và thiết lập nên kỷ lục mới, Erwin Abdullah tỏ ra rất vui mừng và không cho thấy dấu hiệu gì của chấn thương. Chiều cùng ngày, anh có mặt tại Nhà thi đấu để theo dõi đồng đội tham dự nội dung 81kg. Tuy nhiên khi phần thi được thực hiện xong, VĐV này đứng dậy khỏi ghế ra về và bất ngờ “chổng vó” ở bậc cầu thang.

Đội ngũ y tế phải xuất hiện kịp thời để chăm sóc cho Erwin Abdullah, sau đó cáng được khiêng ra để di chuyển kỷ lục gia người Indonesia. Theo chẩn đoán, có lẽ anh bị căng cơ, chuột rút khi đã nỗ lực hết sức trong phần thi vào buổi sáng.

Erwin Abdullah
Erwin Abdullah bị chuột rút và phải nhờ sự chăm sóc của đội ngũ y tế

Chuyện lạ là VĐV 22 tuổi không gặp vấn đề gì sau khi thực hiện nội dung thi của mình và vẫn hoàn toàn bình thường trong lễ trao huy chương, nhưng lại dính chấn thương khi đi cổ vũ đồng đội. Đáng tiếc, VĐV Indonesia đã thất bại ở nội dung 81kg và chỉ giành HCB, kém VĐV Thái Lan 1kg tổng cử. Việt Nam cũng góp một VĐV tranh tài ở hạng cân này là Quốc Toàn (giành HCĐ).

Một kỳ SEA Games thành công và đáng nhớ của Erwin Abdullah, dù VĐV này gặp sự cố khá hy hữu.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục