UBND tỉnh Phú Thọ ra thông tin chính thức về việc không thể cử hành Quốc ca tối 8/5

Uỷ ban Nhân dân tỉnh Phú Thọ mới đây đã chia sẻ thông tin chính thức về sự việc không thể cử hành Quốc ca ở trận U23 Việt Nam với U23 Philippines tại sân Việt Trì diễn ra vào lúc 19h ngày 8/5.

Theo Bóng đá 24h đã đưa tin trước đó, ban tổ chức phát loa thông báo đề nghị 20.000 khán giả có mặt trên sân Việt Trì đứng dậy cùng hát quốc ca khi cử hành nghi lễ để tạo không khí cho trận đấu.

Tuy nhiên vì sự cố âm thanh, nghi thức hát quốc ca của hai đội tuyển đã không được tiến hành. Sau vài phút tìm cách khắc phục nhưng không được, ban tổ chức đã bỏ qua các nghi thức này để cho trận đấu được diễn ra đúng 19h như lịch đã ban hành.

Đến sáng nay (9/5), UBND tỉnh Phú Thọ đã chia sẻ thông tin chính thức về sự việc diễn ra trước trận đấu U23 Việt Nam gặp U23 Philippines thuộc khuôn khổ bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 trên sân Việt Trì tối 8/5. Thông báo của tỉnh ghi:

Nghi thức cử hành Quốc ca hai nước trước trận đấu giữa đội tuyển U23 Việt Nam - U23 Philippines tối ngày 8/5 trên sân vận động Việt Trì đã không thể thực hiện được. Nguyên nhân bước đầu xác định là do thời tiết diễn biến xấu, có sự xung đột giữa các thiết bị điện tử, ảnh hưởng đến việc truyền tải âm thanh trong khoảng thời gian 2 phút".

UBND tỉnh Phú Thọ thông tin về việc không thể cử hành Quốc ca hình ảnh

Sự cố diễn ra ở trận đấu của U23 Việt Nam trước U23 Philippines

"Đồng thời, sự phối hợp giữa bộ phận âm thanh và bộ phận giám sát, điều khiển trận đấu chưa nhịp nhàng, chặt chẽ, dẫn đến không cử hành được Quốc ca hai nước theo kịch bản của ban tổ chức.

Lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ đã tiến hành kiểm tra thực tế, chỉ đạo các bộ phận liên quan rà soát lại toàn bộ hệ thống kỹ thuật, âm thanh đảm bảo hoạt động thông suốt, an toàn trong quá trình diễn ra các trận đấu tiếp theo".

Thực tế diễn ra trên sân Việt Trì sau khi nghi thức Quốc ca không được cử hành cho thấy hệ thống âm thanh trên sân đã được kết nối lại. Các thông báo của ban tổ chức trận đấu đã được phát kịp thời trên hệ thống loa của sân vận động.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục