HLV tuyển nữ Philippines quyết đánh bại Việt Nam để giành vé đi tiếp 

Chia sẻ sau trận thắng đầy khó nhọc trước Malaysia, HLV tuyển nữ Philippines, Alen Stajcic, vẫn rất tự tin khẳng định sẽ vượt qua tuyển nữ Việt Nam ở lượt đấu cuối. 

Mặc dù được đánh giá là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch song tuyển nữ Philippines lại đang đối mặt với rất nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh suất đi tiếp ở bảng A môn bóng đá nữ tại SEA Games 32. 

Alen Stajcic
HLV Alen Stajcic khẳng định quyết tâm vượt qua tuyển nữ Việt Nam.

Sau thất bại 0-1 trước Myanmar ở ngày ra quân, Philippines đã phải rất vất vả mới thắng được Malaysia trong trận đấu vào tối qua, 6/5. Tuy vậy HLV trưởng của họ, ông Alen Stajcic vẫn thể hiện sự lạc quan trước trận cuối bảng gặp Việt Nam.

Vị này tâm sự: "Đây quả là một trận đấu khó khăn. Bàn thắng của Sarina Bolden thật tuyệt vời, nó giúp chúng tôi hoàn thành mục tiêu 3 điểm. Chúng tôi buộc phải thắng trận tới. 

Đội tuyển nữ Việt Nam đang là đương kim vô địch SEA Games, họ mạnh nhất Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại. Trận đấu với Việt Nam sẽ rất khó khăn nhưng chúng tôi sẽ thắng họ.

Ở lần đối đầu gần nhất giữa đôi bên, đội nữ Philippines từng thắng đội nữ Việt Nam 4-0 tại giải Đông Nam Á năm ngoái. Chúng tôi mới chỉ ghi một bàn sau 2 lượt trận, nhưng đấy không phải là tiêu chí quan trọng để so sánh với đội tuyển nữ Việt Nam".

Trong trường hợp đội tuyển nữ Việt Nam thua Philippines vào ngày 9/5 tới đây, còn Myanmar thắng Malaysia, 3 đội Việt Nam, Philippines và Myanmar sẽ có cùng 6 điểm sau 3 lượt trận. Khi đó, các chỉ số phụ sẽ được tính đến để phân chia thứ hạng của 3 đội vừa nêu.

Tuy nhiên HLV Mai Đức Chung lại tin tưởng vào một kết quả khả quan của đội nhà. Ông Chung 'gái' phát biểu: "Tôi có cảm giác năm nay đội tuyển nữ Philippines không mạnh bằng chính họ năm ngoái. Toàn bộ đội tuyển nữ Việt Nam hiện đang rất tự tin để đối đầu với đội này".

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục