U22 Thái Lan nhận tin dữ trước thềm SEA Games 32

Tiền vệ Airfan Doloh sẽ không thể cùng U22 Thái Lan tham dự SEA Games 32 vì dính chấn thương nặng.

U22 Thái Lan nhận tin dữ trước thềm SEA Games 32

SMM Sport của Thái Lan đưa tin, tiền vệ Airfan Doloh gặp chấn thương trong trận đấu giữa Buriram United và Lampang. Cầu thủ sinh năm 2001 đã phải chống nạng sau trận đấu.

Kết quả chụp chiếu cho biết, Airfan Doloh bị rách dây chằng, dự kiến sẽ nghỉ thi đấu khoảng 6 tuần. Điều này đồng nghĩa với việc, tiền vệ thủ quân của U22 Thái Lan sẽ không thể tham dự kỳ SEA Games 32, khi mà môn bóng đá nam sẽ khởi tranh vào ngày 29/4 tới.

Đây được xem là tổn thất lớn đối với đoàn quân dưới quyền HLV Issara Sritaro. Airfan Doloh là thủ quân của U22 Thái Lan và đã đá chính ở 2 trận tại giải Doha Cup 2023. Anh đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của đội.

Airfan Doloh dinh chan thuong nang bo lo co hoi du SEA Games 32

Airfan Doloh dính chấn thương nặng bỏ lỡ cơ hội dự SEA Games 32

HLV Issara Sritaro vốn đã gặp khó khăn trong vấn đề nhân sự nay còn phải đau đầu tìm kiếm người thế chỗ Airfan Doloh. Tại SEA Games 32, U22 Thái Lan nằm chung bảng với Việt Nam, Malaysia, Singapore và Lào. Đội sẽ đá trận đầu tiên ngày 30/4 gặp Singapore, rồi sau đó lần lượt gặp Malaysia, Lào và Việt Nam ở các trận tiếp theo.

Trước đó, HLV Issara Sritaro đã lên danh sách 50 cầu thủ. Việc triệu tập đông cầu thủ như vậy là bởi ông không chắc đội bóng chủ quản có nhả người hay không.

Đến ngày 20/4 tới, dự tính có khoảng 30 cầu thủ lên tập trung. Họ sẽ có 4 ngày chuẩn bị trước khi Ban huấn luyện chốt danh sách 20 người tham dự giải đấu ở Campuchia.

Lần cuối cùng Thái Lan giành HCV SEA Games là vào năm 2017, khi đó "voi chiến" đã đánh bại chủ nhà Malaysia trong trận chung kết. Ở 2 kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á gần nhất, Việt Nam là đội giành ngôi vương.

SEA Games 32 chứng kiến nhiều đội bóng có tham vọng đăng quang ngôi vị cao nhất, trong đó có Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia và đội chủ nhà Campuchia.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục