Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Sếp lớn Malaysia tự tin khi đội nhà đụng độ Việt Nam, Thái Lan 

Thứ Ba 11/04/2023 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo chủ tịch Hiệp hội bóng đá Malaysia, Hamidin Mohd Amin thì việc đội nhà chạm trán U22 Việt Nam và Thái Lan ngay từ vòng bảng SEA Games 32 không phải điều đáng lo ngại. 

Trong một chia sẻ mới đây với giới truyền thông Malaysia, ông Hamidin Mohd Amin - người đứng đầu Hiệp hội bóng đá Malaysia (FAM) đã lạc quan tin tưởng rằng việc chạm trán U22 Việt Nam và Thái Lan ngay từ vòng bảng SEA Games 32 là điều tốt cho đội nhà. 

Chu tich FAM Hamidin Mohd Amin
Chủ tịch FAM vẫn lạc quan khi đội nhà cùng bảng U22 Việt Nam và Thái Lan. Ảnh: Bernama

Vị này đưa ra quan điểm của mình: "Gặp Việt Nam, Thái Lan sớm giúp chúng tôi dễ hoạch định chiến thuật. Năm 2011 chúng tôi cũng nằm ở bảng tử thần với Thái Lan và Indonesia rồi giành huy chương vàng".

Tại SEA Games 2011 trên đất Indonesia, Malaysia đã gặp nhiều khó khăn khi nằm cùng bảng đấu với Thái Lan và Indonesia. Song với bản lĩnh và sức mạnh của nhà ĐKVĐ, họ đã thắng Thái Lan 2-1 và chủ nhà Indonesia 1-0 để độc chiếm ngôi đầu bảng A. 

Tới trận chung kết, Malaysia tiếp tục thắng Indonesia 4-3 ở loạt luân lưu để qua đó bảo vệ thành công tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games. Song từ đó đến nay, Malaysia chưa tái lập được thành tích, kết quả tốt nhất là giành huy chương bạc SEA Games 2017 trên sân nhà.

Trái ngược với sự lạc quan của chủ tịch FAM Hamidin Mohd Amin, giới truyền thông Malaysia lại tỏ ra lo lắng khi đội nhà rơi vào "bảng đấu tử thần" ở SEA Games 32. Tờ Harian Metro bình luận: "Hy vọng chấm dứt cơn khát HCV SEA Games đang dần tắt với U22 Malaysia. Sự góp mặt của Việt Nam và Thái Lan gây ra nhiều khó khăn".

Hãng tin quốc gia Malaysia Bernama cũng dùng từ "bảng tử thần" khi đề cập đến bảng đấu của đội nhà. "Mục tiêu vào chung kết của U22 Malaysia gặp thử thách cực đại khi đội rơi vào bảng này", Barnama bình luận. 

Còn tờ Sinar Harian thì nhận định: "Với bảng đấu này, đội U22Malaysia sẽ phải tận dụng tối đa thời gian còn lại để chuẩn bị thấu đáo cho cuộc tranh tài ở Campuchia".

Để chuẩn bị cho SEA Games 32, đội U22 Malaysia vừa đoạt chức vô địch giải giao hữu tứ hùng Merlion Cup 2023 tại Singapore. Họ lần lượt thắng Campuchia 4-1 ở vòng loại, rồi hạ đội U22 Hong Kong 2-1 ở chung kết. Tuy nhiên, chất lượng của giải đấu này không được đánh giá cao khi các đối thủ mà Malaysia đã gặp đều không quá mạnh.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X