Đội bóng đầu tiên có mặt tại Campuchia chuẩn bị cho SEA Games 32

U22 Philippines đã đặt chân đến Campuchia từ sớm để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi chính thức tranh tài ở môn bóng đá nam SEA Games 32.

Đội bóng đầu tiên có mặt tại Campuchia để chuẩn bị cho SEA Games 32

Đoàn quân dưới quyền HLV Rob Gier đã tới Campuchia khá sớm nhằm làm quen với điều kiện thi đấu và thời tiết tại đây. Trước đó, nhà cầm quân người Anh cũng đã triệu tập danh sách để chuẩn bị cho giải đấu sắp diễn ra trên đất Campuchia. Họ hội quân khá sớm và duy trì tập luyện trên SVĐ Rizal Memorial.

Đáng chú ý trong danh sách mà HLV Rob Gier triệu tập là sự góp mặt của hậu vệ Santiago Rublico. Sao mai sinh năm 2005 này thuộc biên chế Atletico Madrid Juvenil A (U19 Atletico Madrid) ở giải VĐQG Tây Ban Nha dành cho độ tuổi U19.

Đây cũng sẽ là nhân tố được kỳ vọng giúp U22 Philippines có thể tạo dấu ấn tại giải đấu trên đất Campuchia.

Về thuyền trưởng của đội, ông Rob Gier là người Anh nhưng lựa chọn khoác áo ĐT Philippines. Nhà cầm quân này từng là thủ quân của ĐT Philippines tham dự giải đấu AFF Cup các năm 2010, 2012 và 2014.

HLV Rob Gier sẽ có lần đầu tiên dẫn dắt U22 Philippines tham dự SEA Games khi được LĐBĐ nước này bổ nhiệm hồi đầu tháng 4.

U22 Philippines

U22 Philippines là đội bóng đến Campuchia đầu tiên

Chủ tịch LĐBĐ Philippines (PFF), ông Mariano Araneta tin rằng, với kinh nghiệm dày dặn của mình, HLV Rob Gier sẽ giúp đội nhà tiến sâu ở giải đấu năm nay.

“HLV Rob Gier có bằng A của UEFA (Liên đoàn Bóng đá châu Âu). Anh ấy có kinh nghiệm làm việc trong môi trường bóng đá đỉnh cao tại Anh khi dẫn dắt CLB bóng đá nữ Oxford University và là Giám đốc Học viện bóng đá nữ CLB Reading. Do đó, chúng tôi rất hy vọng Rob Gier sẽ giúp U22 Philippines thi đấu thành công tại kỳ SEA Games 32”, người đứng đầu PFF kỳ vọng.

Tại SEA Games 32, U22 Philippines nằm ở bảng A còn có đội chủ nhà U22 Campuchia, U22 Indonesia, U22 Myanmar và U22 Timor Leste.

Môn bóng đá SEA Games 32 bắt đầu thi đấu từ ngày 29/4 với các trận ở bảng A giữa U22 Philippines gặp U22 Indonesia lúc 16 giờ và U22 Campuchia gặp U22 Timor Leste lúc 19h, cùng diễn ra trên sân Olympic ở Phnom Penh.

Đến ngày 30/4, U22 Việt Nam gặp U22 Lào lúc 19h và U22 Thái Lan gặp U22 Singapore lúc 16h, ở các trận ra quân tại bảng B đều diễn ra trên sân Prince.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục