Hạ đẹp Myanmar, tuyển futsal nữ Việt Nam tự tin giành chiến thắng trước Thái Lan

Với việc dễ dàng đánh bại tuyển futsal nữ Myanmar, Việt Nam có được trọn vẹn 3 điểm trong ngày ra quân tại SEA Games 31.

Tuyển futsal nữ thắng trận mở màn

Chiều qua (15/5), tại Nhà thi đấu Hà Nam, đội tuyển futsal nữ Việt Nam đã có màn chạm trán với đối thủ Myanmar. Được đánh giá cao hơn, cùng với lợi thế sân nhà, đoàn quân dưới quyền HLV Trương Quốc Tuấn đã nhập cuộc với tốc độ cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ liên tục tạp ra sức ép về phía phần sân Myanmar và có bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 6.

Từ tình huống cướp bóng trong chân cầu thủ Myanmar, Biên Thị Hằng tung cú sút hạ gục thủ thành Myanmar. Pha lập công này mở ra nhiều hơn nữa bàn thắng từ các cô gái áo đỏ.

Chỉ trong 3 phút từ phút thứ 8 đến 11, đội trưởng Nguyễn Thị Châu và Thanh Ngân liên tiếp ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho tuyển futsal nữ Việt Nam. Bàn thắng thứ 4 của hiệp 1 đến với đội bóng áo trắng khi Vân Anh tận dụng cơ hội đánh bại thủ thành đối phương.

Tuyển futsal nữ Việt Nam đại thắng Myanmar tại SEA Games 31 hình ảnh

Tuyển nữ futsal Việt Nam không gặp khó khăn ở trận mở màn tại SEA Games 31

Sang hiệp 2, đội tuyển futsal nữ Việt Nam tiếp tục kiểm soát hoàn toàn thế trận. Ngay phút đầu tiên, các học trò của HLV Quốc Tuấn đã có bàn thắng thứ 5 để "hạ gục" đối thủ. Trong khoảng thời gian còn lại, Myanmar chỉ có thể chờ đợi để tạo ra các tình huống phản công nhưng đội khách không quá sắc bén do thiếu kinh nghiệm thi đấu futsal.

Chênh lệch quá lớn về trình độ lẫn đẳng cấp, đội tuyển futsal nữ Việt Nam dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số 6-0 trước đối thủ Myanmar trong ngày ra quân SEA Games 3. Với chiến thằng này, tuyển futsal nữ Việt Nam có được 3 điểm và tạm thời đứng đầu bảng xếp hạng. Sau trận đấu, HLV Trương Quốc Tuấn chia sẻ:

“Không thể không nói trận đấu đầu tiên không khó khăn được, tôi thực sự bất ngờ về cách tiếp cận trận đấu của các cầu thủ. Họ khởi đầu rất tốt và họ làm được tất cả mảng miếng ban huấn luyện đề ra.

Ban huấn luyện đặt mục tiêu giành huy chương vàng, nhưng chúng tôi cần giải quyết từng trận, tuỳ thuộc vào phong độ của cầu thủ. Nếu chơi thăng hoa, tuyển futsal nữ Việt Nam đủ sức thắng Thái Lan”.

HLV Tin Maung Htay của tuyển futsal Myanmar cũng có chia sẻ đáng chú ý: “Tuyển futsal nữ Việt Nam rất mạnh nên tôi đã lường trước được thất bại này. Họ tổ chức đội hình tốt, ngoài ra họ có kĩ năng cá nhân rất cao. Đội Myanmar không có tinh thần tốt trong hiệp 1, dù sao chúng tôi cũng đã làm hết sức mình”.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục