Thi đấu SEA Games áp lực hơn Olympic

Đó là những chia sẻ của Nguyễn Thị Thanh Phúc, VĐV vừa giành HCV đầu tiên cho điền kinh Việt Nam ở nội dung đi bộ nữ 20km.

Tại Siem Reap, cặp chị em đi bộ Thanh Phúc – Thành Ngưng đã đem về 2 tấm huy chương một vàng, một bạc cho Việt Nam. Với Thanh Phúc, đây là tấm HCV đầu tiên của điền kinh Việt Nam tại SEA Games 32 và là lần thứ 5 của cô sau 6 lần dự giải.

Chia sẻ sau khi giành HCV, Nguyễn Thị Thanh Phúc bày tỏ sự không hài lòng: “Thành tích của tôi rất kém, dù giành HCV nhưng sẽ hướng đến thành tích tốt hơn ở những giải tiếp theo. Tôi đã chuẩn bị kỹ và cảm thấy rất thoải mái. Cảm thấy lo lắng về thời tiết, nhưng đây là khó khăn chung của các VĐV. Do có kinh nghiệm nên tôi biết phân phối sức đều đặn không bị đuối.

Tôi đã 33 tuổi, lần SEA Games này phải chuẩn bị kỹ hơn. Nội dung 20km rất dài, nhưng điều kiện ăn ở, đi lại của chủ nhà Campuchia rất tốt. Tôi dành tấm HCV này cho BLĐ cũng như người hâm mộ Việt Nam. Lúc này, tôi cảm thấy rất hạnh phúc và sẽ thả lỏng cơ thể để nghỉ ngơi, chưa nghĩ tới những giải đấu tới”.

Thi đấu SEA Games áp lực hơn Olympic 1
Huy chương vàng đầu tiên của điền kinh Việt Nam gọi tên Nguyễn Thị Thanh Phúc. Ảnh: TH

Trong phần thi của mình, Thanh Phúc đã bị trọng tài thổi phạt 2 lần, điều đó khiến cô cảm thấy áp lực và phải thận trọng trong chặng đường cuối. VĐV sinh năm 1990 chia sẻ: “Đấu trường SEA Games áp lực hơn cả Olympic hay giải châu Á. Những giải đấu đó tôi đi thoải mái nhưng riêng SEA Games thì trọng tài rất khắt khe, đặc biệt với những VĐV kỳ cựu. 

SEA Games bắt bằng mắt thường, không có camera hay video nào để ghi hình lại, trọng tài bắt sẽ khắt khe và tạo áp lực hơn. Tôi bị thổi 2 lỗi nên áp lực hơn trong những chặng đường cuối, phải tập trung vào kỹ thuật để tránh mắc lỗi. Dù sao, tôi vẫn luôn nỗ lực hết mình để giành tấm HCV danh giá này”.

Siem Reap là địa điểm tổ chức marathon và đi bộ, đã đem về cho Việt Nam 1 tấm HCV (Thanh PHúc), 2 HCB (Thành Ngưng, Lê Thị Tuyết) và 1 HCĐ (Hoàng Nguyên Thanh). Từ 8/5, điền kinh Việt Nam sẽ bắt đầu với những nội dung ở tổ hợp Morodok.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục