Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất

Một ngày chờ đợi HCV đầu tiên của điền kinh Việt Nam

06/05/2023

Marathon được kỳ vọng sẽ đem lại tấm HCV đầu tiên cho Việt Nam tính từ sau lễ khai mạc, nhưng điền kinh phải chờ đến tối theo đúng nghĩa đen để nắm vàng trong tay.

Điều trùng hợp là các VĐV điền kinh Việt Nam trong ngày ra quân tại Siem Reap đều phải cạnh tranh với các VĐV Indonesia. Trong buổi sáng ở nội dung marathon, các VĐV Indonesia đều giành HCV nam/nữ, vượt qua những niềm kỳ vọng của Việt Nam là Hoàng Nguyên Thanh và Lê Thị Tuyết.

Đến buổi chiều, nội dung đi bộ 20km nam/nữ lùi xuống 20 phút so với dự kiến để tránh nắng nóng, dẫn đến phần thi của các VĐV kéo dài đến tối. Khi VĐV cuối cùng của nội dung đi bộ nữ về đích, cũng là gần 19h00 và trời gần như tối mịt.

Một ngày chờ đợi HCV đầu tiên của điền kinh Việt Nam 1
Thanh Phúc giành HCV thứ 5 trong kỳ SEA Games thứ 6. Ảnh: TH
Một ngày chờ đợi HCV đầu tiên của điền kinh Việt Nam 2
Thành Ngưng về nhì ở nội dung đi bộ 20km chiều nay. Ảnh: TH

Thời tiết tại Campuchia có sự tương đồng với TP.HCM, nắng gắt vào ban ngày và nhanh tối kể từ sau 17h00. Chính vì vậy, các VĐV đúng nghĩa phải chờ đến tối để nhận chiếc HCV của mình.

Nguyễn Thị Thanh Phúc – nữ hoàng đi bộ tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp với tấm HCV thứ 5 trong kỳ SEA Games lần thứ 6 tham dự, khi vượt qua VĐV Indonesia. Trong khi đó, người em trai của cô – Nguyễn Thành Ngưng thì giành HCB khi về thứ 2 cũng sau một VĐV Indonesia.

Một ngày chờ đợi HCV đầu tiên của điền kinh Việt Nam 3
Chị em Thanh Phúc ăn mừng cùng HLV
Một ngày chờ đợi HCV đầu tiên của điền kinh Việt Nam 4
Huy chương đầu tiên của điền kinh Việt Nam gọi tên nữ hoàng đi bộ Nguyễn Thị Thanh Phúc
Huy chuong dau tien cua dien kinh Viet Nam Thanh Phuc
Cặp chị em Thanh Phúc, Thành Ngưng. Ảnh: TH

Điều đáng nói ở chỗ, bên trong quần thể Angkor Wat không lắp đặt hệ thống đèn để đảm bảo tính nguyên sơ cho di tích. Bởi vậy, BTC phải tự chế ra hệ thống đèn – bằng… đèn ô tô. Một phương án rất vụng về và chỉ giải quyết phần nào khâu thiếu sáng, khiến các VĐV không được vinh danh một cách xứng đáng.

Một ngày chờ đợi HCV đầu tiên của điền kinh Việt Nam 5
Huy chương đầu tiên của điền kinh Việt Nam phải chờ đến tối. Ảnh: TH

Dù vậy, đây vẫn là một tấm HCV cực kỳ quý giá của đoàn thể thao Việt Nam, khi là tấm vàng mở hàng cho điền kinh – môn thể thao Olympic mà chúng ta đặt mục tiêu bảo vệ ngôi dẫn đầu Đông Nam Á.

Gian nan với chiếc HCV điền kinh đầu tiên, nhưng niềm cảm hứng từ những Lê Thị Tuyết, Nguyễn Thị Ninh, Trịnh Quốc Lượng, Hoàng Nguyên Thanh, cặp chị em Thành Ngưng – Thanh Phúc sẽ đem lại rất nhiều sự khích lệ với các VĐV điền kinh Việt Nam chuẩn bị tranh tài.

Một ngày chờ đợi HCV đầu tiên của điền kinh Việt Nam 6
Lê Thị Tuyết xuất sắc giành HCB trong lần đầu dự SEA Games, chỉ thua nhà ĐKVĐ. Ảnh: TH
Một ngày chờ đợi HCV đầu tiên của điền kinh Việt Nam 7
Lê Thị Tuyết, Nguyễn Thị Ninh trợ giúp cho các đồng đội buổi chiều. Ảnh: TH

Cùng chuyên mục

top-arrow
X