Thái Lan đặt mục tiêu lớn tại SEA Games 31 ở Việt Nam

Chia sẻ trước truyền thông, ông Kongsak Yodmanee, Thống đốc Cơ quan Thể thao Thái Lan (SAT) đã bày tỏ những tham vọng của đoàn thể thao nước nhà tại SEA Games 31.

Thái Lan đặt kỳ vọng đoạt 100 HCV tại SEA Games 31

Theo đó, phát biểu trước truyền thông mới đây, ông Kongsak Yodmanee, Thống đốc Cơ quan Thể thao Thái Lan (SAT) đã lên tiếng chia sẻ về những kế hoạch của nước này tại SEA Games 31 tổ chức ở Việt Nam. Tờ SMM Sport trích lời cho hay:

“Về vấn đề các vận động viên tham dự SEA Games 31, chúng tôi đã giảm số lượng còn hơn 800 người, so với hơn 900 người năm 2019. Tuy nhiên, đối với các môn thể thao Olympic, Thái Lan vẫn muốn đứng số một khu vực, còn số HCV kỳ vọng đạt 100, tức là nhiều hơn kỳ SEA Games trước. Điều này thật không dễ dàng, nhưng tôi tin tưởng các vận động viên sẽ chiến đấu, gặt hái thành công”.

Thái Lan đặt kỳ vọng đoạt 100 HCV tại SEA Games 31 hình ảnh

Đoàn thể thao Thái Lan đặt mục tiêu cao tại SEA Games 31

“Phải thừa nhận SEA Games lần này, Việt Nam có lợi thế hơn chúng tôi về mọi mặt, khi là chủ nhà và đưa vào các môn thi đấu thế mạnh. Các vận động viên của Việt Nam rất tiến bộ, Indonesia và Malaysia hay Campuchia cũng vậy. Vì thế, chúng tôi phải rất tập trung”.

Tại SEA Games 2019, đoàn thể thao Thái Lan giành tổng cộng 92 HCV, xếp thứ 3 toàn đoàn sau Philippines và Việt Nam. Đó cũng là kỳ SEA Games đầu tiên Việt Nam vượt mặt Thái Lan trên bảng tổng sắp huy chương chung cuộc khi không phải đội chủ nhà (nhiều hơn 6 HCV).

Về phía chủ nhà Việt Nam, theo những chia sẻ của Phó tổng cục trưởng Thể dục Thể thao - bà Lê Thị Hoàng Yến, chúng ta sẽ hướng tới mục tiêu giành 140 HCV và đứng đầu bảng tổng sắp chung cuộc. Kỳ SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 12-23/5 tới đây.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục