Sự cố Taekwondo: Thái Lan đòi check VAR, Việt Nam vẫn giành chiến thắng xứng đáng

Một sự cố không đáng có đã diễn ra trong ngày thi đấu đầu tiên của Taekwondo, khi trọng tài giám sát thời gian đã bấm nhầm giờ và khiến Việt Nam chịu thiệt.

Cụ thể ở nội dung Taekwondo biểu diễn Quyền sáng tạo đồng đội, Việt Nam đã xuất sắc giành HCV với số điểm cao nhất. Những người đem về tấm HCV đồng đội là Châu Tuyết Vân, Nguyễn Ngọc Minh Hy, Nguyễn Thị Mộng Quỳnh, Hứa Văn Huy và Trần Đăng Khoa.

Sau khi hoàn thành bài thi, Việt Nam được chấm 7,040 điểm, cao nhất trong số những đội thi từ đầu. Sau đó, đội Thái Lan chuẩn bị bước vào bài thi thì BTC tuyên bố gián đoạn để kiểm tra lại video.

Sự cố Taekwondo Thái Lan đòi check VAR, Việt Nam vẫn giành chiến thắng xứng đáng 1
Trong ngày thi đấu hôm nay, Taekwondo nội dung Quyền sáng tạo đồng đội Việt Nam nhận số điểm 7,040. Ảnh: TH

Cụ thể, Thái Lan khiếu nại Việt Nam đã trình diễn quá thời gian cho phép (trong vòng 3 giây), khi nhiều hơn 4 giây so với quy định. Nếu khiếu nại thành công, đội Việt Nam sẽ bị trừ 0,04 điểm. Sau đó, Việt Nam đã lên tiếng giải thích và sai lầm được xác định do trọng tài.

Theo đó, trọng tài bấm giờ đã bấm thời gian sớm hơn 1 giây so với thời điểm bài nhạc bắt đầu, đồng nghĩa bài thi của Việt Nam chỉ quá thời gian khoảng 2-3 giây (vẫn trong thời hạn cho phép). Theo phán quyết cuối cùng, Châu Tuyết Vân và các đồng đội bị trừ 0,02 điểm, từ 7,040 xuống còn 7,020 điểm.

Sự cố Taekwondo Thái Lan đòi check VAR, Việt Nam vẫn giành chiến thắng xứng đáng 2
Việt Nam bị trừ 0,020 điểm do bài thi vượt quá thời gian (nhưng vẫn trong khoảng thời gian cho phép). Ảnh: TH

Dù vậy, đội Thái Lan cũng không có cơ hội vượt qua con số này, khi chỉ đạt 6,860 điểm ở nội dung thi của mình. Khi Philippines bước vào thi cuối, Châu Tuyết Vân đã tỏ ra rất hồi hộp để chờ đợi điểm số. Nhưng rồi, Việt Nam vẫn cao điểm nhất và giành HCV xứng đáng.

Trong ngày thi đấu hôm nay 12/5, Taekwondo đem về cho đoàn thể thao Việt Nam 2 tấm HCV - ở nội dung Quyền tiêu chuẩn đồng đội nam 3 người (Phạm Quốc Việt, Nguyễn Thiên Phụng, Nguyễn Trọng Phúc) và Quyền sáng tạo đồng đội (Châu Tuyết Vân, Nguyễn Ngọc Minh Hy, Nguyễn Thị Mộng Quỳnh, Hứa Văn Huy và Trần Đăng Khoa). Tổng cộng, Việt Nam giành thêm 13 HCV hôm nay và nâng tổng số HCV lên 71 chiếc.

Taekwondo Viet Nam gianh HCV noi dung Quyen sang tao dong doi
Taekwondo Việt Nam giành HCV nội dung Quyền sáng tạo đồng đội. Ảnh: TH

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục