Sao gốc Đan Mạch chê trọng tài không đủ trình bắt trận chung kết SEA Games

Trung vệ Jonathan Khemdee chỉ trích trọng tài nặng nề sau thất bại của U22 Thái Lan trước Indonesia tại chung kết SEA Games 32 tối 16/5.

U22 Thái Lan đã để vụt mất tấm HCV SEA Games 32 khi nhận thất bại 2-5 trước U22 Indonesia. Thất bại này càng thêm cay đắng với trung vệ Jonathan Khemdee khi cầu thủ này bị trong tài đuổi khỏi sân ở phút 102 của trận đấu sau khi nhận 2 thẻ vàng.

Chia sẻ sau trận chung kết SEA Games 32, Jonathan Khemdee đã lên tiếng chỉ trích trọng tài người Oman Akrami Hasan điều khiển trận đấu. Trung vệ đang thi đấu cho CLB Ratchaburi cho hay:

"U22 Thái Lan nỗ lực khi bị dẫn trước 2-0. Tuy nhiên, trọng tài đã không thể kiểm soát tốt trận đấu. Ông ấy đã để cuộc ẩu đả xảy ra và không làm tốt nhiệm vụ.

Tôi hy vọng có thể thay đổi trọng tài vì những người như vậy không đủ trình độ để bắt trong một trận chung kết như thế này. Sân vận động lấp đầy ghế bởi những khán giả đến để xem bóng đá đẹp. Tiếc là nó không có mà chỉ toàn là đánh nhau”.

Ở trận đấu này, trọng tài Akrami Hasan rút tổng cộng 7 thẻ đỏ và 11 thẻ vàng khi U22 Thái Lan và Indonesia có màn ẩu đả.

Jonathan Khemdee

Jonathan Khemdee chỉ trích trọng tài sau thất bại của U22 Thái Lan tại chung kết SEA Games 32

Trước trận chung kết, Khemdee chia sẻ trên trang cá nhân rằng mình sẽ không khoác áo đội tuyển quốc gia Thái Lan. Anh cho biết mình cần thời gian nghỉ ngơi nhưng khi được hỏi về lý do, cầu thủ này từ chối tiết lộ.

"Đây là trận đấu cuối cùng của tôi cho một đội tuyển Thái Lan. Tôi cần nghỉ ngơi trong 2, 3 năm. Tôi sẽ không thi đấu cho tuyển Thái Lan. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ vì đã đến đây cổ vũ cho tôi và đồng đội.

Giờ đây tôi sẽ dành sự tập trung cho giải đấu vô địch quốc gia. Khi được triệu tập lên tuyển, tôi luôn cố gắng 100% và không còn tập trung cống hiến cho CLB được nữa. Tôi hy vọng có thể trở lại tuyển Thái Lan. Dù thua hay thắng, tôi cũng rất tự hào khi cùng đồng đội chiến đấu", 

Khemdee chia sẻ.

Khemdee có bố người Đan Mạch, mẹ Thái Lan sở hữu chiều cao, thể hình lý tưởng (1m91). Anh vừa mạnh mẽ trong tranh chấp, lại có khả năng đọc tình huống tốt. Điều đó đã giúp cầu thủ Thái kiều này được Madam Pang và Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) gọi về thi đấu cho tuyển quốc gia nước này từ năm 2021.

Anh được HLV Polking triệu tập vào danh sách thi đấu AFF Cup 2020 nhưng tham dự không do bị đau dạ dày. Tuy nhiên với năng lực bản thân, Khemdee đã nhanh chóng chiếm được suất đá chính ở đội U23. Cầu thủ này đã trở thành gương mặt không thể thiếu trong đội hình U23 Thái Lan ở SEA Games 31 và U23 châu Á 2022.

Tại SEA Games 32, trung vệ Thái kiều này hội quân muộn và chỉ đá trận với U22 Việt Nam ở vòng bảng, chạm trán U22 Myanmar ở bán kết và đấu U22 Indonesia ở trận chung kết.

video
HLV Indonesia: Thái Lan gây sự trướcHLV Indonesia: Thái Lan gây sự trước
Trong trận chung kết SEA Games 32, một cuộc xô xát đã diễn ra giữa cầu thủ, BHL 2 đội U22 Indonesia vs U22 Thái Lan.
LĐBĐ Thái Lan xin lỗi vì sự cố ở chung kết SEA Games 32LĐBĐ Thái Lan xin lỗi vì sự cố ở chung kết SEA Games 32
Sau khi để xảy ra cuộc xô xát ở chung kết SEA Games 32, phía LĐBĐ Thái Lan đã lên tiếng xin lỗi vì hành động thiếu kiểm soát của các cầu thủ và BHL.
Việt Nam vượt Thái Lan ở các môn OlympicViệt Nam vượt Thái Lan ở các môn Olympic
Hơn một nửa số HCV mà Việt Nam giành được tại SEA Games 32 đến từ các môn Olympic, với 61 trên tổng số 136 HCV.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục