Môn thể thao đem về nhiều HCV nhất cho Việt Nam tại SEA Games 32

Kết thúc SEA Games với vị trí nhất toàn đoàn và giành được 136 HCV, Việt Nam có sự đóng góp rất lớn của 3 môn thể thao này.

Cụ thể, trong 136 HCV tổng cộng, bộ môn Lặn đã đem về cho Việt Nam 14 tấm HCV trong tổng cộng 30 nội dung tranh tài. Xếp sau là Vật giành 13 HCV và Điền kinh 12 HCV. Tổng cộng 3 môn thể thao này giúp Việt Nam giành 39 tấm HCV, đạt tỷ lệ 28% tổng cộng – gần 1/3.

Nhiều môn của Việt Nam đạt, hoặc vượt chỉ tiêu đặt ra trước giải như Thể dục dụng cụ (4 HCV), Thể dục nghệ thuật (5 HCV), Wushu (6 HCV), Taekwondo (4 HCV), Đấu kiếm (4 HCV),… Hai môn Olympic là Điền kinh (12 HCV, chỉ tiêu 14) và Bơi (7 HCV, chỉ tiêu 8) không đạt chỉ tiêu vì nhiều nguyên nhân khác nhau.

Ngược lại, 6 môn thể thao trong số 38 môn Việt Nam tham gia tranh tài không có HCV, đó là Bi sắt, Tennis, Bóng chuyền, Nhảy cầu, Đua thuyền buồm và Cầu lông.

Lan dem ve 14 tam HCV cho doan the thao Viet Nam
Lặn đem về 14 tấm HCV cho đoàn thể thao Việt Nam

Các môn thể thao đem về những tấm HCV bất ngờ là Bóng bàn (đôi nam nữ Trần Mai Ngọc – Đinh Anh Hoàng), Golf (Lê Khánh Hưng) và Bóng rổ nữ 3x3.

Tính tại SEA Games 32, Lặn không phải môn thể thao đem về nhiều HCV nhất cho một đoàn thể thao. Cụ thể, Thái Lan có 16 HCV Điền kinh, Campuchia có 14 HCV Kun Khmer và dẫn đầu là Singapore với 22 HCV Bơi.

Hai quốc gia xếp cuối bảng tổng sắp SEA Games 32 là Timor-Leste không có HCV và Brunei giành 2 HCV (Wushu).

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục