Lực sĩ Phạm Văn Mách lần thứ hai giành vàng SEA Games trên sân nhà

Trong lần thứ hai tham dự SEA Games được tổ chức trên sân nhà sau 19 năm, Phạm Văn Mách đã có màn trình diễn ấn tượng để qua đó chinh phục thành công tấm HCV thể hình hạng cân dưới 55kg nam.

 

Phạm Văn Mách giành HCV thể hình SEA Games 31 hình ảnh
Phạm Văn Mách chinh phục thành công tấm HCV thể hình tại SEA Games 31.

Cách đây ít phút, lực sĩ Phạm Văn Mách đã mang về tấm HCV thứ 17 cho đoàn thể thao Việt Nam khi vô địch hạng cân dưới 55kg dành cho nam. Phạm Văn Mách giành HCV khi sắp bước sang tuổi 46 và cũng là VĐV thể hình lớn tuổi nhất của đội tuyển thể hình Việt Nam ở kỳ đại hội lần này.

Đây cũng là lần thứ hai lực sĩ quê gốc An Giang tham dự SEA Games được tổ chức trên sân nhà, sau lần đầu vào năm 2003. SEA Games 22 cũng là kỳ Đại hội đầu tiên trong sự nghiệp của Phạm Văn Mách. Và lực sĩ sinh năm 1976 xuất sắc giành tấm HCV cho thể hình Việt Nam ngay lần đầu tham dự. 

Trong 3 lần dự SEA Games tiếp theo sau đó, Phạm Văn Mách chỉ một lần tuột tấm HCV vào năm 2013, xuất phát từ việc phía chủ nhà Myanmar phát chậm nhạc, khiến anh chỉ giành HCĐ.

Với chiến công vừa rồi, Phạm Văn Mách đã giành được tấm HCV thứ tư ở đấu trường Đông Nam Á ở hạng cân 50kg hoặc 60kg. Thời đỉnh cao sự nghiệp thi đấu của mình, Phạm Văn Mách có tới 5 lần vô địch thế giới, 8 lần vô địch châu Á, trở thành tượng đài của thể hình Việt Nam, bên cạnh người đàn anh - VĐV thể hình Lý Đức.

Trong khi Phạm Văn Mách đoạt HCV, cũng trong chiều 13/5, lực sĩ Phạm Văn Phước chỉ giành HCB hạng cân 60kg của nam.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục