Hé lộ lời động viên của HLV giúp Vũ Thành An giành HCV SEA Games

HLV Phạm Anh Tuấn đã có những lời động viên mang tính khích tướng để cổ vũ tinh thần Vũ Thành An trước trận chung kết.

"Đòn tâm lý" của HLV giúp Võ Thành An giánh chiến thắng ở trận chung kết

Hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games nội dung kiếm chém đơn nam của Vũ Thành An không hề đơn giản. Ở bán kết, kiếm thủ này suýt nữa để thua trước VĐV đến từ Thái Lan nhưng bản lĩnh cùng đẳng cấp của một VĐV hàng đầu đã lên tiếng đúng lúc mang về thắng lợi quan trọng cho Thành An.

Hiểu được tâm lý học trò, HLV Phạm Anh Tuấn đã có những lời động viên rất kịp thời để Vũ Thành An có thể thi đấu với tinh thần thoải mái nhất trong trận chung kết. Sau khi trận chung kết khép lại, HLV này có nói: "Ở bán kết, Vũ Thành An gặp một VĐV trẻ của Thái Lan, VĐV đó có năng lực tốt và sở hữu lối đánh gây khó khăn cho Vũ Thành An.

Tôi có dặn An hai điều, thứ nhất, tôi nhắc nhở An rằng tất cả mọi người, từ HLV cho tới VĐV, ở tất cả các quốc gia tham dự đều phải chịu áp lực không nhỏ, ngay cả An, ngay cả chúng tôi đều không ngoại lệ. Điều quan trọng là phải biết cởi bỏ những áp lực ấy, phải hóa giải được khó khăn cũng như điều chỉnh bản thân để phát huy tối đa năng lực sẵn có.

Vũ Thành An
Vũ Thành An chia vui cùng HLV Phạm Anh Tuấn

Điều thứ hai, tôi nhắc nhở An rằng những gì An nhận được bên ngoài sàn đấu, từ việc kiếm thủ này được đi cầm cờ, đọc tuyên thệ hay diễu hành...mọi thứ đều đến từ chuyên môn của An. Cái gốc luôn là chuyên môn, trận (chung kết) này là câu chuyện của chuyên môn, những gì của hôm qua, của năm ngoái, năm trước đều đã qua.

Nếu An không làm chuyên môn đủ tốt, tự khắc An sẽ thấy không thoải mái trong lòng. Tôi chủ đích gây áp lực lên An để An có thể làm tốt nhất chuyên môn của mình trong trận chung kết."



Có thể thấy HLV Phạm Anh Tuấn rất hiểu học trò của mình và ông rất biết cách "khích tướng", tạo áp lực vừa đủ để Vũ Thành An có thể đạt phong độ cao nhất. Kết quả trên sân đã chứng minh cho tính đúng đắn từ những động viên của HLV Phạm Anh Tuấn.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục