Vũ Thành An bảo vệ thành công HCV tại SEA Games 31

Kiếm thủ Vũ Thành An đã có ngày xuất quân SEA Games 31 cực kỳ ấn tượng, qua đó bảo vệ thành công tấm huy chương vàng.

Kiếm thủ Vũ Thành An đem vàng về cho đoàn thể thao Việt Nam 

Chiều nay 13/5 tại cung điền kinh trong nhà Mỹ Đình (Hà Nội) đã diễn ra nội dung thi kiếm chém nam. Kiếm thủ Vũ Thành An bước vào cuộc cạnh tranh với VĐV Philippines tại vòng loại. Đại diện của đoàn thể thao Việt Nam gây ấn tượng khi chỉ mất 30 giây để đánh bại đối thủ với tỷ số áp đảo 5-0.

Sau đó, Thành An lần lượt vượt qua các đại diện của Thái Lan (5-4) và Singapore (5-2) để góp mặt tại vòng 1/8. Tại đây, Vũ Thành An đã xuất sắc đánh bại đối thủ người Philippines với tỷ số 15-6 để ghi tên mình vào bán kết.

Trước một đối thủ mạnh là VĐV người Thái Lan - Ruangrit, anh vẫn bình tĩnh và đưa ra được những đấu pháp hợp lý để giành chiến thắng với tỷ số 15-11 qua đó thẳng tiến vào chơi tại trận chung kết - tranh tấm HCV SEA Games 31.

Tiến vào chung kết cá nhân kiếm chém nam, kiếm thủ của chúng ta đã thắng đại diện Thái Lan với tỷ số áp đảo 15-7, qua đó đem về huy chương vàng thứ 15 cho Việt Nam tại SEA Games 31.

Vũ Thành An

Vũ Thành An bảo vệ thành công tấm HCV tại SEA Games 

Đây cũng là tấm huy chương vàng thứ sáu của Thành An trong lịch sử SEA Games, sánh ngang thành tích của Nguyễn Ngọc Trường Sơn (cờ vua), Phạm Thị Thảo, Phạm Thị Huệ (rowing). Thành An còn dự nội dung đồng đội kiếm chém nam, để có thể cải thiện thành tích ở Đại hội.

Chia sẻ sau trận đấu, Vũ Thành An khẳng định mình luôn nhận được sự ủng hộ từ gia đình cùng với đó là quyết tâm không từ bỏ: “SEA Games là giải đấu đem đến niềm hạnh phúc nhất trong cuộc đời của tôi. Mỗi lần thi đấu trong đầu đều vang lên “Việt Nam cố lên”, đó chính là niềm cổ vũ lớn cho bản thân.

“Trước mỗi trận chung kết, bản thân rất áp lực bởi vì đối thủ như Singapore, họ đánh rất nhàn nhã, dung ung vì vậy mình phải đánh với 100% sức lực, bằng tất cả những gì mình có”, Thành An chia sẻ thêm.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục