Những điều rút ra sau trận U22 Việt Nam 2-3 U22 Indonesia

Dù đã thi đấu đầy nỗ lực và có được lợi thế chơi hơn người nhưng U22 Việt Nam vẫn để thua 2-3 trước U22 Indonesia. Và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý trong trận này.

Hàng thủ U22 Việt Nam đã chơi không tốt

Với việc để cho đối phương chọc thủng lưới tới 3 lần trong trận này, điều này rõ ràng đã cho thấy những vấn đề của hàng phòng ngự đội tuyển U22 Việt Nam.

Ở bàn thua đầu tiên, các cầu thủ của chúng ta đã theo kèm người không tốt và tạo cơ hội cho cầu thủ Indonesia đánh đầu cận thành ghi bàn từ tình huống ném biên đầy khó chịu của Pratana Arhan.

Những điều rút ra sau trận U22 Việt Nam 2-3 U22 Indonesia 1
Hàng thủ U22 Việt Nam đã chơi tệ trước U22 Indonesia

Trong hai bàn thua sau đó, đội tuyển U22 Việt Nam đều để đối phương chọc thủng lưới theo một kịch bản. Đó là cầu thủ Indonesia có cơ hội tung cú sút xa trước vòng cấm, vượt qua rừng chân cầu thủ U22 Việt Nam trước khi đi vào lưới bất chấp nỗ lực cứu thua của thủ môn Quan Văn Chuẩn.

Có thể nói khả năng sút xa của cầu thủ Indonesia thực sự đáng gờm và họ đã khai thác quá tốt những sai lầm trong phòng ngự của U22 Việt Nam trong trận này để giành thắng lợi chung cuộc.

 

Tuyến giữa U22 Việt Nam thiếu người cầm trịch

Thất bại của U22 Việt Nam trước U22 Indonesia dù được chơi hơn người ở nửa cuối hiệp 2 đã cho thấy rằng đoàn quân của HLV Troussier đang thiếu đi một nhân tố có khả năng cầm bóng và phát động tấn công giúp lối chơi của toàn đội trở nên hiệu quả hơn.

Tại giải đấu năm nay, có thể coi những gì mà U22 Việt Nam đã thể hiện trong hiệp 2 trận đấu với Thái Lan ở lượt trận cuối vòng bảng chính là màn trình diễn tốt nhất của 'Những chiến binh sao vàng' tại giải đấu năm nay.

U22 Viet Nam 2-3 U22 Indonesia
Tuyến giữa U22 Việt Nam thiếu người cầm trịch

Bất chấp đang rơi vào tình cảnh bị đối thủ dẫn trước nhưng U22 Việt Nam vẫn triển khai một lối đá tấn công mạch lạc, phối hợp có nét và kiểm soát bóng khá tốt ở giữa sân. Đây có thể nói cũng chính là những gì mà HLV Troussier muốn ở các học trò tại giải lần này. 

Tuy nhiên trước những áp lực thắng bại tại trận bán kết, U22 Việt Nam đã không còn chơi thứ bóng đá kiểm soát bóng đúng nghĩa mà người hâm mộ chờ đợi. Trước một U22 Indonesia sở hữu nhiều ngôi sao có 'số má', Lê Văn Đô và các đồng đội đã không thể phô diễn lối chơi tích cực như trong 45 phút cuối trận gặp Thái Lan cách đây ít ngày.

Với lối chơi thiếu ý tưởng của tuyến giữa, U22 Việt Nam thực sự đã không có nhiều bài vở tấn công trước Indonesia. Các pha phối hợp của U22 Việt Nam thường diễn ra với tốc độ chậm với nhiều đường chuyền sai nhịp. Và khi mà các cầu thủ lại tỏ ra vô duyên với các cơ hội, thật buồn là bi kịch đã đến với họ.

 

Nỗ lực của Văn Tùng là không đủ 

Với pha đánh đầu thành bàn ở trận này, như vậy là tiền đạo Nguyễn Văn Tùng đã sở hữu 5 pha lập công tại kỳ SEA Games lần này. Song đáng tiếc là bàn thắng đó chưa đủ để giúp U22 Việt Nam có vé vào chơi trận chung kết khi Indonesia đã tỏ ra xuất sắc hơn trong khả năng dứt điểm.

Những điều rút ra sau trận U22 Việt Nam 2-3 U22 Indonesia 2
U22 Việt Nam bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn trước khung thành Indonesia

Không khó để nhận ra khả năng dứt điểm còn nhiều hạn chế của các cầu thủ U22 Việt Nam ở trận này khi họ đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn. Ngay cả với Văn Tùng thì tiền đạo này cũng có một số cú dứt điểm không chính xác, dù được trao những cơ hội khá thuận lợi. 

Với cả tá cơ hội bị bỏ lỡ, rõ ràng U22 Việt Nam chỉ còn có thể tự trách mình trong thất bại lần này. Trong nhiều tình huống, các học trò của HLV Troussier đã tỏ ra quá vội vã dứt điểm khi chưa chỉnh được đường ngắm chính xác. Và đây cũng là lý do khiến họ không thể giành được một kết quả như ý muốn, mặc dù đã nỗ lực hết sức. 

 

Chiến thắng xứng đáng của Garuda

Bên cạnh việc đội tuyển U22 Việt Nam đã chơi không tốt ở trận này thì ngược lại phía U22 Indonesia cũng đã có một trận đấu xuất sắc và hoàn toàn xứng đáng góp mặt trong trận chung kết của giải.

Rõ ràng so với U22 Việt Nam, đối phương đang sở hữu nhiều cầu thủ tài năng hơn mà không ít người trong số đó từng cùng HLV Shin Tae Yong lọt vào trận chung kết AFF Cup 2020. Với tài năng cùng kinh nghiệm chinh chiến dạn dày, đoàn quân của HLV Indra Sjafri thực sự đã cho thấy được bản lĩnh ngay cả khi chỉ còn 10 người trên sân.

U22 Indonesia chơi với 10 người nhưng vẫn có thể đứng vững trước khi ghi bàn và giành chiến thắng chung cuộc. Điều đó đã phần nào cho thấy sự nguy hiểm của đội bóng xứ Vạn đảo. Và vì thế nên việc để thua Garuda ở trận này không phải là một trận thua quá đắng cay với U22 Việt Nam, khi mà họ rõ ràng đã không chơi tốt như đối thủ. 

Troussier: U22 Việt Nam thiếu kinh nghiệmTroussier: U22 Việt Nam thiếu kinh nghiệm
Chia sẻ sau thất bại trước U22 Indonesia ở trận bán kết SEA Games 32, HLV Philippe Troussier đã khẳng định rằng đây sẽ là bài học lớn cho các cầu thủ trẻ Việt Nam.
HLV Sjafri: Ông Troussier sẽ mở ra tương lai cho bóng đá Việt NamHLV Sjafri: Ông Troussier sẽ mở ra tương lai cho bóng đá Việt Nam
Chia sẻ sau khi giành vé vào chung kết SEA Games 32, HLV Indra Sjafri của U22 Indonesia đề cao ông Philippe Troussier.

Video: U22 Việt Nam 2-3 U22 Indonesia (Bán kết SEA Games 32)

video

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục