Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Sjafri: Ông Troussier sẽ mở ra tương lai cho bóng đá Việt Nam

Thứ Bảy 13/05/2023 19:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ sau khi giành vé vào chung kết SEA Games 32, HLV Indra Sjafri của U22 Indonesia đề cao ông Philippe Troussier.

“Cảm ơn Chúa đã giúp U22 Indonesia thắng trận này” – HLV Sjafri chia sẻ sau khi đánh bại U22 Việt Nam với tỷ số 3-2, trong đó bàn thắng quyết định được ghi ở phút cuối cùng. Với chiến thắng này, U22 Indonesia sẽ vào chơi trận chung kết vào ngày 16/5 tới.

Thuyền trưởng U22 Indonesia tiếp tục: “Đây là trận đấu quá khó khăn và khắc nghiệt. Chúng tôi đã chiến đấu đến những phút cuối cùng và đã giành chiến thắng chỉ với 10 người trên sân, có bàn quyết định ở phút bù giờ. 

HLV Indra Sjafri an mung chien thang cua U22 Indonesia. anh: TH
HLV Indra Sjafri ăn mừng chiến thắng của U22 Indonesia. Ảnh: TH

Về khâu chuẩn bị trận đấu, tôi có những trợ lý chuẩn bị cho từng vị trí của U22 Việt Nam, ngoài ra còn có đội ngũ, chuyên gia phân tích trận đấu. Chúng tôi chờ đối thủ tiến đến khu vực của chúng tôi, trước khi tung đòn phản công. Đây là chiến thắng để đánh thức nền bóng đá Indonesia sau quãng thời gian chúng tôi chuẩn bị cho U20 World Cup”.

Dù đánh bại đồng nghiệp Philippe Troussier, HLV Indra Sjafri vẫn đánh giá cao tầm ảnh hưởng của chiến lược gia người Pháp: “Ông ấy giúp U22 Việt Nam thi đấu chiến thuật và đây là điều tốt. Ông ấy thay đổi cách chơi, cá tính của toàn đội. Có thể Việt Nam không giành chiến thắng ngày hôm nay, nhưng HLV Troussier đang thay đổi bộ mặt và mở ra tương lai cho bóng đá Việt Nam”.

Ở trận đấu này, Indonesia đã giành chiến thắng với 10 người với tấm thẻ đỏ của Arhan Pratama. Chia sẻ về sự thiếu vắng của cầu thủ này, HLV Sjafri tỏ ra buồn nhưng khẳng định, dù đá hay không thì Arhan vẫn sẽ đóng góp cho toàn đội.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X