Troussier: U22 Việt Nam thiếu kinh nghiệm

Chia sẻ sau thất bại trước U22 Indonesia ở trận bán kết SEA Games 32, HLV Philippe Troussier đã khẳng định rằng đây sẽ là bài học lớn cho các cầu thủ trẻ Việt Nam.

U22 Việt Nam đã nỗ lực gỡ hoà khi 2 lần bị U22 Indonesia dẫn trước, tuy nhiên đội đã nhận bàn thua phút cuối và ngậm ngùi dừng bước ở vòng bán kết với tỷ số thua 2-3. Chia sẻ sau trận đấu này, HLV Philippe Troussier khẳng định toàn đội sẽ rút ra được những bài học.

“Bất cứ ai cũng muốn giành chiến thắng”, chiến lược gia người Pháp bày tỏ, “vì vậy, tất cả đều thất vọng trước kết quả này. Tuy nhiên, việc 2 lần bị dẫn trước và cả 2 lần tìm được bàn gỡ hòa cho thấy các cầu thủ đã thể hiện bản lĩnh, đồng thời thực hiện rất tốt chiến thuật, đấu pháp đề ra cũng như lối chơi đang theo đuổi. 

HLV Philippe Troussier chia se sau tran U22 Viet Nam vs U22 Indonesia
HLV Philippe Troussier chia sẻ sau trận U22 Việt Nam vs U22 Indonesia. Ảnh: TH

Việc nhận bàn thua phút cuối nói lên điểm yếu của chúng ta, chính là kinh nghiệm chưa đủ. Sau khi đội bạn nhận thẻ đỏ và chúng ta hơn người, nhưng lại thiếu kinh nghiệm dẫn đến việc không thể đưa ra quyết định chính xác cuối cùng. Điều đó đã ngăn chúng ta giành chiến thắng. Nhưng như tôi vẫn nói, các cầu thủ cần phải trả giá để đổi lấy những bài học.

Hai bàn thua đều từ tình huống ném biên, là bàn thua không đáng có. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị và phân tích lối chơi của họ nhưng chúng ta thiếu tập trung, kinh nghiệm thực chiến đã dẫn đến bàn thua. Ở giải này U22 Việt Nam cũng nhận các bàn thua từ sai lầm cá nhân. Vì vậy chúng ta cần thời gian để trui rèn, cải thiện kỹ năng cá nhân. Điều tốt là các cầu thủ vẫn cố gắng, gạt bỏ sai lầm để tiếp tục chiến đấu”.

Đánh giá về các cầu thủ, HLV Philippe Troussier khẳng định: “Tại SEA Games 31 có 3 cầu thủ quá tuổi, cộng thêm Việt Anh và Thanh Bình đã có kinh nghiệm lên tuyển. Vậy là có 5 cầu thủ có kinh nghiệm ĐTQG trong khi kỳ trước nữa, có người nói với tôi rằng có tới 9 cầu thủ từng lên tuyển.

Nhiều người cho rằng thế hệ cầu thủ này không đủ tốt. Họ thường bị chỉ trích. Nhưng sau một thời gian tiếp quan, tôi không một chút nuối tiếc khi nhận công việc dẫn dắt họ. Các cầu thủ hoàn toàn có thể chơi tốt. Thế hệ cầu thủ này rất có triển vọng và nếu được chăm chút hoàn toàn có thể làm tốt hơn mong đợi. Giải đấu này là sân chơi để các cầu thủ hoàn thiện bản thân”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục