Nhà đương kim vô địch người Campuchia bị cấm thi đấu ở SEA Games 31 vì ... quá cân

Câu chuyện hi hữu đã xảy ra ở môn Ju-Jitsu (Nhu thuật) hạng cân 48kg nữ tại SEA Games 31 khi nhà ĐKVĐ nội dung này - Jessa Khan mới đây đã bị loại vì lý do... thừa cân.

 

Theo báo chí Campuchia, Ủy ban Olympic quốc gia của nước này (NOCC) mới đây đã thông báo việc nữ vận động viên Jessa Khan không được tham dự SEA Games 31 vì vượt quá tiêu chuẩn chỉ 240 gram.

Nhà vô địch SEA Games Jessa Khan bị cấm thi đấu vì thừa cân hình ảnh
Jessa Khan bị cấm thi đấu ở SEA Games 31 vì thừa cân

Jessa Khan là VĐV tiêu biểu của Campuchia. Cô sinh ra và lớn lên ở Mỹ nhưng sau đó hồi hương thi đấu trong màu áo đội tuyển Campuchia. Tại SEA Games 30, Khan là võ sĩ duy nhất mang về huy chương cho đội tuyển Jiu-Jitsu Campuchia và đó là 1 tấm huy chương vàng. Cô lên ngôi vô địch hạng cân 49kg nữ khi đánh bại võ sĩ nước chủ nhà Jenna Kaila Napolis.

Bởi thành tích này mà Khan đã được lựa chọn là người cầm cờ cho đoàn thể thao Campuchia trong lễ khai mạc SEA Games 31 vừa qua. Ở kỳ đại hội này, Jessa Khan tranh tài ở môn Ju-Jitsu (Nhu thuật) hạng cân 48kg.

Tuy nhiên, điều đáng tiếc là trong lần cân chính thức, Jessa Khan đã vượt quá hạng cân… 240g. Theo quy định của Liên đoàn Ju-Jitsu quốc tế và Ban tổ chức SEA Games, cô không được phép thi đấu.

Sau đó, Ủy ban Olympic quốc gia Campuchia (NOCC) đã khiếu nại lên Ban tổ chức về trường hợp này. Họ mong muốn Jessa Khan được tranh tài ở hạng cân cao hơn là 62kg. Thế nhưng, yêu cầu này đã bị khước từ.

Chia sẻ với giới truyền thông, Bộ trưởng Bộ Du Lịch Campuchia kiêm Chủ tịch NOCC, ông Thong Khon thừa nhận vô cùng buồn bã với quyết định của Ban tổ chức. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh tôn trọng quyết định để đảm bảo công bằng cho giải đấu.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục