HLV Mai Đức Chung: ĐT nữ Việt Nam gặp khó trước lối đá sức mạnh của Philippines

HLV Mai Đức Chung thừa nhận ĐT nữ Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn trong việc giành chiến thắng trước Philippines ở trận ra quân tại SEA Games 31.

HLV Mai Đức Chung chia sẻ sau chiến thắng trước ĐT nữ Philippines

Trong ngày ra quân môn bóng đá nữ SEA Games 31, ĐT nữ Việt Nam nhọc nhằn đánh bại Philippines với tỉ số 2-1. Các bàn thắng của Tuyết Dung và Thùy Trang đem về 3 điểm đầu tiên cho các cô gái áo đỏ.

Sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung thừa nhận ĐT nữ Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước lối đá giàu sức mạnh của đối thủ. Ông chia sẻ:

"ĐT nữ Việt Nam gặp khó khăn trong đầu hiệp 1 khi đội bạn to khỏe hơn, có trong đội hình nhiều cầu thủ nhập tịch từ châu Âu. Chúng tôi thủng lưới trước nhưng biết phối hợp nhau trong các tình huống để lật ngược thế cờ.

Điều này thể hiện tinh thần người phụ nữ Việt Nam quật cường. Tôi tự hào về ĐT nữ Việt Nam. Chúng tôi xin hứa sẽ quên nhanh trận này để tiếp tục cho những trận đấu khác, nỗ lực từng trận đấu 1 để giành thắng lợi.

ĐT nữ Việt Nam
ĐT nữ Việt Nam đánh bại Philippines với tỉ số 2-1.

Philippines đá 1 với đối thủ thấp bé thì áp dụng lối chơi tấn công nhanh là đúng. Nếu là tôi thì tôi cũng vậy, sẽ chơi bóng bổng, tận dụng thể lực để thi đấu. Đã lâu rồi tuyển nữ Việt Nam không gặp Phiippines, đội hình của họ khác trước rất nhiều. Trước đây, họ có 3-4 cầu thủ nhập tịch nhưng bâu giờ phải 15-16 người rồi.

Lối chơi phối hợp nhỏ tam giác đã được chúng tôi duy trì từ lâu. Chính vì thế, khi thi đấu ngang tầm với những đối thủ to cao mà chúng ta đá bóng dài thì coi như chiến thuật phá sản.

Tôi nghĩ rằng đừng vội đánh giá đẳng cấp 2 đội chỉ sau trận đấu này. Tôi vẫn nói tinh thần là điều quan trọng nhất. Rõ ràng chúng ta tấn công nhiều hơn, sút bóng nhiều hơn, chuyên môn phần nào đạt yêu cầu nhưng cần phải phấn đấu nhiều hơn để tiến xa hơn nữa."

Ở lượt trận tiếp theo, ĐT nữ Việt Nam đối đầu Campuchia. Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam vs Campuchia diễn ra vào 19h ngày 14/5.
HLV nữ Philippines: ĐT nữ Việt Nam sở hữu kĩ thuật rất tốtHLV nữ Philippines: ĐT nữ Việt Nam sở hữu kĩ thuật rất tốt
HLV Alen Stajcic tỏ ra tâm phục khẩu phục sau khi ĐT nữ Philippines thất bại 1-2 trước ĐT nữ Việt Nam ở lượt trận thứ hai bảng A bóng đá nữ SEA Games 31.
Pha ban bật đẹp mắt đem về bàn thắng thứ hai cho ĐT nữ Việt Nam trước PhilippinesPha ban bật đẹp mắt đem về bàn thắng thứ hai cho ĐT nữ Việt Nam trước Philippines
Phút 51, Thùy Trang kết thúc hàng loạt pha phối hợp đẹp mắt của ĐT nữ Việt Nam bằng cú dứt điểm quyết đoán tung lưới Philippines.
VIDEO: Tuyết Dung gỡ hòa cho ĐT nữ Việt Nam trước PhilippinesVIDEO: Tuyết Dung gỡ hòa cho ĐT nữ Việt Nam trước Philippines
Sau rất nhiều cố gắng, ĐT nữ Việt Nam đã tìm kiếm được bàn gỡ hòa trước Philippines sau tình huống ghi bàn của Tuyết Dung ở phút 38.
Video tổng hợp: Nữ Việt Nam 2-1 Nữ Philippines (Bảng A SEA Games 31)Video tổng hợp: Nữ Việt Nam 2-1 Nữ Philippines (Bảng A SEA Games 31)
Video bóng đá Nữ Việt Nam vs Nữ Philippines hôm nay 11/5. Cập nhật kết quả tỷ số, highlights bàn thắng Việt Nam vs Philippines bóng đá nữ SEA Games 31.
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục