Lí do Thái Lan xếp sau Việt Nam ở SEA Games 32

Lãnh đạo ngành thể thao Thái Lan, Kongsak Yodmanee chỉ ra lí do thành tích của quốc gia này thua xa Việt Nam ở SEA Games 32.

Vì sao Thái Lan thua kém Việt Nam ở SEA Games 32

Kết thúc SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam dẫn đầu với 136 HCV, bỏ xa Thái Lan ở vị trí thứ hai với 108 HCV. Đây mới chỉ là lần đầu tiên Việt Nam giành ngôi nhất toàn đoàn ở một kỳ đại hội không được tổ chức trên sân nhà.

Ông Kongsak Yodmanee người đứng đầu Cơ quan Thể thao Thái Lan đã có lí giải cho việc Thái Lan thua kém Việt Nam ở SEA Games 32. Cụ thể, ông cho hay: "Việc Thái Lan đứng thứ 2 là thành tích thấp hơn so với mục tiêu ban đầu. Vì vậy, chúng ta phải tìm xem những yếu tố nào dẫn tới kết quả này.

Trong đó, tôi nghĩ yếu tố thứ nhất đến từ các môn thể thao địa phương mà chủ nhà lựa chọn tổ chức. Môn Vovinam cạnh tranh đến 30 HCV, bên cạnh đó là kun Bogator và kun Khmer. Đây đều là các môn võ Việt Nam giành nhiều huy chương.

Lí do Thái Lan xếp sau Việt Nam ở SEA Games 32 1
Các môn võ đem về nhiều HCV cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 32

Trong khi ở những môn này, Thái Lan không cử nhiều VĐV tranh tài, mặc dù số lượng huy chương lớn. Một số môn thể thao quốc tế cũng bị chủ nhà hạn chế. Do vậy, thành tích của thể thao Thái Lan đã bị ảnh hưởng ở khâu cạnh tranh huy chương. Nhưng cũng có nhiều môn Thái Lan thực hiện tốt hơn mục tiêu đề ra.

Ở SEA Games 33 trên sân nhà, Thái Lan phải đòi lại HCV bóng đá sau khi bỏ lỡ ở 3 kỳ đại hội đã qua. SEA Games lần tới cũng sẽ khác nhiều lần trước đây, bởi Thái Lan sẽ chú trọng các môn thi đấu quốc tế, đặc biệt là các môn tranh tài tại ASIAD và Olympic."

Cũng tại SEA Games 32, thể thao Việt Nam vượt trội so với Thái Lan ở các môn Olympic. Theo đó, các môn thể thao Olympic, đoàn Việt Nam giành 61 HCV (đạt tỷ lệ 45%), trong khi Thái Lan có 56 HCV/tổng 108 HCV (đạt tỷ lệ 52%).

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục