Lê Tú Chinh trở lại đường đua sau hơn 1 năm

Tối nay 10/5 ở nội dung 4x100 nữ, Lê Tú Chinh đã có lần đầu tiên trở lại đường chạy chính thức và lần đầu dự SEA Games sau 4 năm.

Tháng 4/2022, Lê Tú Chinh dính chấn thương sụn chêm và không thể tham dự SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà. Cô cũng không dự Cúp Tốc độ năm đó, và giải đấu chính thức gần nhất chân chạy sinh năm 1997 này tham dự là giải Vô địch điền kinh Quốc gia tháng 12/2021.

Sau 1 năm điều trị chấn thương đầu gối, Tú Chinh đã có tên trong danh sách tham dự SEA Games, tuy nhiên chỉ có thể đăng ký nội dung chạy tiếp sức nữ, thay vì 2 nội dung làm nên biệt danh “nữ hoàng tốc độ” – 100m và 200m nữ.

Le Tu Chinh tro lai duong chay 10/5
Lê Tú Chinh trở lại đường chạy ở nội dung tiếp sức nữ 4x100m và giành HCB

Lê Tú Chinh cùng các đồng đội Hà Thị Thu, Kha Thanh Trúc và Hoàng Dư Ý đem về tấm HCB cho đội tiếp sức nữ với thành tích 44 giây 51, xếp sau Thái Lan (44 giây 24). Chia sẻ sau khi trở lại đường chạy, nữ VĐV quê TP.HCM bày tỏ: “Chân của tôi mới đạt 70% nên tôi và BHL cũng trao đổi, không dám để tôi mạo hiểm tham dự nội dung cá nhân, mà chạy tiếp sức với đồng đội để lấy lại cảm giác thi đấu.

Tôi cũng đã chuẩn bị tinh thần dự bị, bởi chân tôi vừa hồi phục nên không đòi hỏi quá nhiều. Trong lúc tập luyện, chúng tôi vẫn xoay tua với nhau, còn danh sách chính thức thì trước giờ thi đấu mới chốt”.

Sau giải đấu này, Lê Tú Chinh đặt mục tiêu lấy lại 100% thể lực để có thể tham dự các nội dung cá nhân. Tại SEA Games 29 diễn ra ở Malaysia, VĐV khi đó mới 20 tuổi đã lập cú hattrick vàng ở nội dung 100m, 200m và tiếp sức 4x100m. Tới kỳ SEA Games 30 tổ chức tại Philippines 2 năm sau đó, Tú Chinh về nhì sau VĐV nhập tịch Kristina Knott ở cự ly 200m, nhưng bảo vệ thành công tấm HCV 100m.

“Xin cảm ơn mọi người đã ủng hộ để tôi có thể quay lại, lấy lại cảm giác thi đấu. Tham dự SEA Games là quyết định mạo hiểm về mặt chuyên môn, nhưng tôi có thể lắng nghe cơ thể mình và trở lại thi đấu cùng đồng đội” – Lê Tú Chinh cho biết.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục