HLV U22 Lào: Park Hang Seo là cái bóng quá lớn với ông Troussier

Nhận 2 bàn thua trong 2 hiệp đấu, U22 Lào của HLV Michael Weiss đã nhận thất bại đầu tiên tại SEA Games 32 trước ĐT U22 Việt Nam.

“Tôi nghĩ Lào đã chơi một trận đấu tốt, có cơ hội tạo ra bất ngờ. Hàng thủ của chúng tôi đã hạn chế tốt sức tấn công của U22 Việt Nam. Thậm chí U22 Lào còn có cơ hội lớn để khiến U22 Việt Nam phải chia điểm” – HLV Michael Weiss đánh giá. Ở trận đấu này, Việt Nam có 2 bàn thắng do công Văn Tùng và Quốc Việt, nhưng có thời điểm Lào mới là những người ép sân.

Khi được hỏi về sự hiệu quả của HLV Philippe Troussier tới thời điểm này, HLV Michael Weiss cho biết: “Cái bóng của ông Park rất lớn, nhưng ông Troussier cũng đang cố gắng làm tốt công việc của mình. Tôi không có bình luận về vấn đề của U22 Việt Nam, tôi chỉ quan tâm tới đội bóng của tôi. Hôm nay, Việt Nam đã chơi tốt hơn và xứng đáng giành chiến thắng nhưng Lào cũng có cơ hội của mình.

HLV MIchael Weiss U22 Lao chia se sau tran thua U22 Viet Nam
HLV MIchael Weiss U22 Lào chia sẻ sau trận thua U22 Việt Nam

Chúng tôi vẫn còn 3 trận đấu nữa phía trước. Lào sẽ gặp Malaysia, một đội bóng mạnh không kém Việt Nam. Tuy nhiên tôi tin đội bóng của tôi sẽ có thể tạo ra được những thú vị. Bóng đá Việt Nam đã khẳng định được vị thế của mình. Họ từng lọt vào đến vòng loại cuối World Cup. Và vì thế những gì các cầu thủ Lào thể hiện càng đáng nhận được lời khen.

Bàn mở tỉ số là một tình huống không may với U22 Lào. Thủ môn đã không thể cứu thua và Lào thủng luới ngay ở phút thứ 3. Nếu tỉ số là 0-0, thế trận sẽ khác. Tôi tin khi đó mọi thứ trên sân sẽ diễn ra theo chiều hướng khác. Nhưng đó là bóng đá. Việc mắc lỗi trong một trận đấu khó khăn như thế này là điều có thể thông cảm. Với tư cách một HLV, tôi sẽ phải giúp học trò của mình nhìn nhận ra vấn đề và cùng tìm cách khắc phục nó.

Tôi tin U22 Lào có thể tiến bộ qua những trận đấu như thế này, thu về những bài học từ sai lầm để sửa chữa nó trong các trận đấu sau. Tôi vẫn muốn dành lời khen cho các cầu thủ Lào vì hôm nay họ đã có màn trình diễn tốt”.

video

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục