HLV Troussier: U22 Indonesia mạnh và có đấu pháp hợp lý

Trước thềm trận Bán kết SEA Games 32 với U22 Indonesia, HLV Philippe Troussier tỏ ra rất thận trọng và dành sự tôn trọng lớn cho đối thủ.

HLV Troussier trả lời họp báo trước trận U22 Indonesia vs U22 Việt Nam

Giành ngôi nhì bảng B, U22 Việt Nam sẽ đối đầu U22 Indonesia tại Bán kết bóng đá nam SEA Games 32. Trong buổi họp báo trước thềm trận đấu này, HLV Philippe Troussier tỏ ra thận trọng và dành sự tôn trọng cho đối thủ sắp tới. 

Thuyền trưởng U22 Việt Nam chia sẻ:

"Chúng tôi đã vượt qua vòng bảng và góp mặt ở Bán kết, mục tiêu ban đầu đã hoàn thành. Ở 2 kì SEA Games gần nhất, chúng ta đều vô địch và nhiệm vụ của chúng tôi là bảo vệ danh hiệu này. Đó là mục tiêu sau cùng. 

Đã vào tới bán kết thì không có ai yếu cả, đội nào cũng có khả năng vô địch. Các trận đấu sắp tới sẽ không hề dễ dàng. Trong ngày hội thể thao như này có người thắng, kẻ thua, đội nào xứng đáng hơn sẽ giành chiến thắng. Đội thắng trận sẽ là đội chứng tỏ bản lĩnh, không chỉ nằm ở kết quả trên sân mà còn là đấu pháp chiến thuật. Đó là điều U22 Việt Nam đang chuẩn bị cho trận bán kết."

HLV Troussier U22 Indonesia mạnh và có đấu pháp hợp lý 1
HLV Troussier thận trọng trước trận Bán kết SEA Games 32 với U22 Indonesia

HLV Troussier nói tiếp:

"Đối với tôi, mỗi trận đấu đều có tính chất riêng biệt. Càng vào sâu thì áp lực cho đội càng tăng. Tôi đánh giá U22 Việt Nam đang có được sự tự tin lớn. Ở giải này, một nửa đội mới ở độ tuổi U20. Họ có tài năng nhưng còn thiếu kinh nghiệm thi đấu ở một giải đấu lớn như thế này. Vì thế tôi luôn cố gắng truyền đạt sự tự tin cho đội bằng cách rèn luyện đấu pháp, chiến thuật và kỹ năng một cách nhuần nhuyễn cho đội trong suốt hơn 2 tháng qua.

Cùng với đó, tôi cũng trao cơ hội cho một số cầu thủ ở trận đấu với U22 Thái Lan vào tối qua. Màn trình diễn của họ đã để lại những dấu ấn nhất định và đó cũng là cơ sở để tôi có thêm lựa chọn nhân sự cho vòng bán kết.

Chắc chắn ngày mai U22 Việt Nam sẽ phải đối đầu với một đối thủ rất mạnh. Toàn đội sẽ cố gắng hết sức, đồng thời tôi cũng đánh giá những trận đấu như thế này sẽ rất tốt cho sự phát triển của bóng đá Đông Nam Á.

U22 Indonesia rất mạnh, có đấu pháp chơi bóng hợp lý. U22 Việt Nam phải nỗ lực tối đa. Chúng ta sẽ có trận bán kết đẹp mắt, chất lượng và điều ấy tốt cho sự phát triển của bóng đá Đông Nam Á."

HLV Troussier U22 Indonesia mạnh và có đấu pháp hợp lý 2
U22 Việt Nam chỉ có 1 ngày nghỉ ngơi trước trận Bán kết SEA Games 32 với U22 Indonesia.

HLV Troussier cũng hiểu rõ sự khốc liệt khi hai nền bóng đá Việt Nam và Indonesia chạm trán trong khu vực: "Tôi trước đây chưa có kinh nghiệm nắm các đội tuyển ở Đông Nam Á, nhưng tôi cảm nhận được tính chất các trận đấu giữa các quốc gia trong khu vực. Sự kình địch tôi có thể so sánh với khi tôi làm bóng đá ở Đông Á như Nhật Bản - Hàn Quốc, hay ở châu Âu như Anh - Pháp - Đức.

World Cup 2026 tăng thêm suất cho châu Á sẽ giúp các đội có thêm cơ hội. Sắp tới cũng sẽ có Asian Cup, các đội tuyển đều có tham vọng thể hiện trình độ mình và tiếp tục sự tiến bộ ở vòng loại World Cup. Các đội bóng đều tham vọng chứng minh mình là đội mạnh nhất khu vực nữa.

Điều đó cũng gia tăng áp lực cho huấn luyện viên, áp lực phải thắng, phải đá đẹp, phải thắng 3-0. Bản thân tôi thích áp lực, vì như thế tôi có nhiều động lực hơn để hoàn thành tốt công việc của mình."

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục