HLV Troussier: Tôi khác ông Park

"Tôi muốn làm khác ông Park Hang Seo", HLV Philippe Troussier chia sẻ trong buổi họp báo sau trận ra quân SEA Games 32 khi Việt Nam đánh bại Lào.

Đánh bại U22 Lào trong ngày ra quân tại SEA Games 32, HLV Philippe Troussier đã có chiến thắng chính thức đầu tiên cùng ĐT U22 Việt Nam kể từ khi nhậm chức. Ông cho rằng, 3 điểm giành được ngày hôm nay rất quan trọng, khi toàn đội không có sự chuẩn bị tốt trước giải.

“Khi thắng trận thì mọi người đều nghĩ mọi chuyện đều ổn. Còn nếu hòa hoặc thua thì chắc mọi người nghĩ mọi thứ đang tệ. Hôm nay U22 Việt Nam thắng 2-0 và tôi hài lòng với kết quả này. Mục tiêu của đội vẫn giữ nguyên, đó là giành vé vào bán kết. Tôi rất vui vì chiến thắng này, bởi trong giai đoạn tập huấn U22 Việt Nam không thể giành chiến thắng"

- chiến lược gia người Pháp bày tỏ.

HLV Philippe Troussier chia se sau tran thang Lao
HLV Philippe Troussier chia sẻ sau trận thắng Lào

"Vẫn còn nhiều vấn đề nhưng tôi vẫn muốn bảo vệ các học trò của mình bởi đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên ở một giải đấu lớn. Kết quả này sẽ một sự khích lệ với U22 Việt Nam cho chặng đường tiếp theo tại SEA Games.

Toàn đội phải đối mặt với áp lực giành chiến thắng khi gặp Lào. Điều này đến từ nhiều yếu tố về thứ hạng trên BXH FIFA hay thành tích đối đầu trong quá khứ. Tuy nhiên bóng đá không phải toán học. U22 Lào không phải đội bóng yếu, đồng thời U22 Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn, thủ môn Quan Văn Chuẩn phải nhiều lần trổ tài. Nhiều người nghĩ U22 Việt Nam sẽ dễ dàng thắng U22 Lào nhưng sự thực không phải vậy. 

Tôi tin chiến thắng hôm nay sẽ mang đến nhiều sự tự tin để chuẩn bị cho cuộc đấu tiếp theo với U22 Singapore. Dư luận kỳ vọng một kỳ SEA Games thành công nhưng tôi phải nhấn mạnh rằng U22 Việt Nam bắt đầu giải đấu này từ con số không. Đội không có được chiến thắng nào trước khi bước vào giải đấu và khởi đầu hôm nay sẽ mang đến nhiều động lực" - HLV Philipe Troussier đánh giá về kết quả trận đấu.

Bên cạnh đó, ông cũng nói về những khó khăn ở trận hôm nay, về điều kiện sân bãi của SVĐ Prince: "Những bàn thắng của Việt Nam không tự nhiên từ trên trời rơi xuống. Sân bóng hôm nay không có mặt cỏ lý tưởng. Việc có được bàn thắng sớm không chắc là có ích hay bất lợi, bởi khi đó các cầu thủ phải trải qua trạng thái khó khăn khi liệu nên tiếp tục ghi thêm bàn hay tập trung bảo vệ thành quả.

Dù sao U22 Lào cũng đã có một trận đấu tốt. Ở mỗi trận mở màn cũng luôn có những yếu tố bất ngờ. Chiến thắng này không đơn giản bởi đó là trận đấu đầu tiên của một giải đấu".

HLV Troussier Tôi khác ông Park 1
U22 Việt Nam có chiến thắng mở màn ngày ra quân SEA Games 32

Khi được hỏi nhận xét về quan điểm của HLV Michael Weiss (cái bóng của ông Park quá lớn), HLV Philippe Troussier bày tỏ: “Tôi cảm nhận được áp lực từ truyền thông, Liên đoàn và NHM về kết quả. Tôi đã làm việc ở nhiều quốc gia và có nhiều kinh nghiệm. Tại Việt Nam, tôi mới làm việc 2 tháng chưa thể tạo ra thay đổi, nhưng vẫn đang cố gắng truyền tải triết lý bóng đá mới.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, lối chơi của Việt Nam tập trung vào củng cố hàng thủ và phản công, toàn đội giành nhiều chiến thắng từ cách tiếp cận đó ở ĐNA, nhưng chúng ta cần vươn tầm châu Á. Tại vòng loại thứ 3 World Cup, chúng ta chơi 10 trận thua 8, dù duy trì hệ thống như vậy.

Muốn tiếp cận châu lục thì phải vượt qua ranh giới về cách chơi, vì vậy cần các cầu thủ kiểm soát nhiều hơn, chủ động hơn trong trận. Điều đó rất mới với các cầu thủ, trước đây hậu vệ nghĩ chỉ cần phòng ngự, tiền vệ chỉ cần chuyền hay tiền đạo chỉ cần dứt điểm, nhưng với tôi, trung vệ cần tự tin giữ bóng, triển khai, tiền đạo cũng cần hỗ trợ đồng đội.

Tôi muốn họ nâng cấp và hoàn thiện hơn, cần sự nhuần nhuyễn, tiệm cận mục tiêu dự World Cup. Tất nhiên trước mắt chúng tôi tập trung vào giải đấu này, duy trì vị thế Việt Nam ở ĐNA như SEA Games. Tôi hiểu sự kỳ vọng dưới thời HLV Park, nhưng tôi muốn làm điều này ở một hình thái mới, triết lý mới. Tôi giúp họ có kiến thức khác biệt, chưa thể hoàn hảo nhưng đó là tham vọng của tôi. Chúng tôi cần thêm một chút may mắn, vì đôi lúc ta cần phải trả giá để thu về những bài học, chiến thắng này là nền tảng tốt cho ĐT U22 Việt Nam".

video

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục