HLV Park Hang Seo dùng đội hình nào tại SEA Games 31?

Ý đồ của HLV Park Hang Seo tại SEA Games 31 đã dần lộ rõ khi vị chiến lược gia người Hàn Quốc chốt danh sách tham dự với 3 tiền đạo. U23 Việt Nam có thể sẽ chơi với sơ đồ 5-3-2, có thể biến đổi thành 3-5-2 hoặc 5-4-1.

HLV Park Hang Seo lộ đội hình sẽ sử dụng tại SEA Games 31?

Sáng ngày 4/5, 2 ngày trước trận khai màn tại bảng A giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia, HLV Park Hang Seo đã quyết định công bố danh sách 20 cầu thủ tham dự giải đấu.

Bộ ba tiền đạo được ông Park lựa chọn là Nguyễn Tiến Linh, Văn Tùng và Thanh Minh. Như vậy, Tiến Linh sẽ được chọn đá cao nhất trong đội hình của U23 Việt Nam. Anh chính là nhân tố quan trọng sẽ gánh vác trọng trách ghi bàn của đội. Dự bị cho Tiến Linh là hai cái tên Văn Tùng và Thanh Minh.

Về Văn Tùng, đây là mẫu cầu thủ hội tụ đầy đủ yếu tố trở thành 1 trung phong lợi hại. Anh có tốc độ và khả năng săn bàn nhạy bén trong vòng cấm, trong khi đó Thanh Minh có sự tương đồng với Hà Đức Chinh, mẫu tiền đạo thiên về sức mạnh tranh chấp, tỳ đè, không chiến tốt.

Ở vị trí hậu vệ, HLV Park Hang Seo có nhiều sự lựa chọn hơn nhưng về cơ bản, bộ ba của U23 Việt Nam sẽ là Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình và Nhâm Mạnh Dũng. Bộ ba này đã được trao nhiều cơ hội để cọ xát trước đây trong màu áo các cấp ĐTQG.

Nhâm Mạnh Dũng ĐT Việt Nam

U23 Việt Nam chuẩn bị tích cực cho SEA Games 31 

Về Mạnh Dũng, cầu thủ thuộc biên chế của Viettel FC khi cần cũng có thể biến đổi, có thể xâm nhập vòng cấm không chiến và chơi như một tiền đạo thực thụ. Trong khi đó, Việt Anh cùng Thanh Bình cũng được xem là những “sát thủ ngầm” khi họ có thể tận dụng chiều cao của mình để hỗ trợ tấn công.

Phía hai bên cánh sẽ được Lê Văn Xuân (cánh trái) và Lê Văn Đô (cánh phải) đảm nhiệm. Bộ đôi này đã sớm gây được ấn tượng và từng được HLV Park Hang Seo giao nhiệm vụ ở ĐTQG. Hai cánh của U23 Việt Nam được dự báo sẽ phải hoạt động rất vất vả ở giải đấu tới đây, bởi họ sẽ được ông Park giao nhiệm vụ hỗ trợ cho 3 tiền vệ trung tâm.

Nơi hàng tiền vệ có lẽ sẽ diễn ra cuộc cạnh tranh khốc liệt về vị trí khi có đến 7 cầu thủ, bao gồm Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Hai Long, Huỳnh Công Đến, Hoàng Anh, Trọng Long và Dụng Quang Nho.

Nhiều khả năng ông Park sẽ để Hùng Dũng, Hai Long và Hoàng Anh ở vị trí trung tâm. Còn Hoàng Đức sẽ bắt cặp cùng Tiến Linh chơi nhô cao. U23 Việt Nam khi đó sẽ xếp sơ đồ 5-4-1 để tăng cường khả năng kiểm soát bóng. Đây sẽ là sơ đồ phù hợp khi đối đầu với đối thủ mạnh như U23 Indonesia. Còn với các đối thủ nhẹ nhàng hơn, sơ đồ sẽ chuyển hoá thành 3-5-2, thiên về tấn công.

Nơi vị trí khung gỗ chắc chắn thuộc về người nhiều kinh nghiệm là Nguyễn Văn Toản. Quan Văn Chuẩn cũng là cái tên sáng giá song thủ thành thuộc biên chế của Hà Nội sẽ được trao cơ hội ở những trận đấu dễ chơi hơn.

Màn đối đầu với U23 Indonesia diễn ra vào ngày 6/5 tới đây hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn khi được xem là trận chung kết sớm bảng A, SEA Games 31.

Đội hình tối ưu tại của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Văn Toản; Việt Anh, Thanh Bình, Mạnh Dũng; Văn Xuân, Văn Đô; Hùng Dũng, Hai Long, Hoàng Anh, Hoàng Đức; Tiến Linh.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục