HLV nữ Malaysia đánh giá cao Huỳnh Như

Chia sẻ trước trận ra quân với ĐT nữ Việt Nam, HLV Soleen Al-Zoubi của ĐT nữ Malaysia cho rằng Huỳnh Như là một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất Đông Nam Á.

“Tôi biết ĐT nữ Việt Nam rất mạnh” – HLV Soleen Al-Zoubi của ĐT nữ Malaysia chia sẻ. “Tôi đã xem tất cả các trận đấu của ĐT nữ Việt Nam ở Asian Cup cũng như 2 trận vòng loại Olympic Paris 2024 vừa qua gặp Nepal. Tôi đã chuẩn bị kỹ để các cầu thủ của mình có thể đối phó với ĐT nữ Việt Nam.

Tôi rất tự hào khi là HLV nữ duy nhất góp mặt ở đây. Tôi nghĩ đây sẽ là sự truyền cảm hứng cho các HLV nữ khác. Sự phát triển của bóng đá nữ không chỉ ở các cầu thủ, mà còn ở HLV và các trọng tài. 

Về sự phát triển của bóng đá Đông Nam Á tôi thấy rất tuyệt vời. Dĩ nhiên, Malaysia vẫn còn khoảng cách với các đối thủ khác. Tuy nhiên, việc có 2 đội Đông Nam Á giành vé tham dự World Cup đã tạo ra sự hy vọng cho các đội khác”.

HLV Soleen Al-Zoubi cua dT nu Malaysia
HLV Soleen Al-Zoubi của ĐT nữ Malaysia

Tại bảng A của môn bóng đá nữ SEA Games 32, Malaysia phải cạnh tranh với Việt Nam, Philippines và Myanmar – 3 đại diện mạnh của Đông Nam Á, trong đó Việt Nam và Philippines giành vé tham dự VCK World Cup nữ 2023.

Khi được hỏi về Huỳnh Như, đội trưởng ĐT nữ Việt Nam hiện đang khoác áo CLB Lank, HLV Soleen Al-Zoubi tiếp tục: “Vâng, Huỳnh Như chắc chắn là một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất Đông Nam Á, mẫu cầu thủ như vậy có thể khiến cả đội bóng tiến bộ. Thật tuyệt khi sở hữu một cầu thủ chơi bóng tại châu Âu trong đội hình.

Nhưng không chỉ riêng Huỳnh Như, Việt Nam còn rất nhiều cầu thủ khác, chúng tôi cần cả hệ thống để có thể ngăn chặn các cầu thủ Việt Nam, cũng như hàng tấn công của họ”.

Đánh giá về khả năng xuất ngoại của các cầu thủ nữ Đông Nam Á, HLV ĐT nữ Malaysia cho biết – mỗi giải đấu như SEA Games, AFF, giải châu Á hay World Cup đều sẽ có rất nhiều trinh sát viên. Cầu thủ nào thi đấu tốt sẽ có cơ hội để chuyển đến những đội bóng ở nước ngoài.

Huỳnh Như đặt mục tiêu giành danh hiệu Vua phá lưới ở SEA Games 32Huỳnh Như đặt mục tiêu giành danh hiệu Vua phá lưới ở SEA Games 32
Tiền đạo Huỳnh Như đã có những chia sẻ đáng chú ý trước thềm bước vào buổi tập đầu tiên của tuyển nữ Việt Nam tại Campuchia.
HLV Mai Đức Chung: Mọi đội bóng đều phải thích nghi với thời tiếtHLV Mai Đức Chung: Mọi đội bóng đều phải thích nghi với thời tiết
Trong buổi họp báo trưa ngày 2/5, HLV Mai Đức Chung đã chia sẻ về cái nóng của Campuchia trước màn chạm trán ĐT nữ Malaysia.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục