HLV Indra Sjafri kì vọng bóng đá Indonesia hồi sinh sau tấm HCV SEA Games 32

Phát biểu trong phòng họp báo sau trận chung kết SEA Games 32, ông Indra Sjafri đã hy vọng chức vô địch này sẽ là cú hích để bóng đá Indonesia hồi sinh trong tương lai.

Vào tối ngày 16/5/2023, đội tuyển U22 Indonesia đã xuất sắc đánh bại U22 Thái Lan với tỷ số 5-2 trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32 để qua đó chính thức giải cơn khát 'Vàng' của bóng đá xứ Vạn đảo sau 32 năm chờ đợi. 

Indra Sjafri
HLV Indra Sjafri giúp Indonesia giải cơn khát HCV SEA Games sau hơn 3 thập kỷ

Và chia sẻ cảm xúc sau thắng lợi mang tính 'lịch sử' này của các học trò, HLV Indra Sjafri của U22 Indonesia đã cho biết: "Đầu tiên xin tạ ơn Chúa, sau 32 năm chờ đợi tấm huy chương vàng, tối nay chúng tôi đã hoàn thành được nhiệm vụ này. Chúng tôi xin cảm ơn đội tuyển, các cầu thủ, các CLB và sự ủng hộ từ các CĐV Indonesia lẫn người hâm mộ bóng đá tại Campuchia.

Hôm nay thực sự là một trận đấu kịch tính. Khi chúng tôi dẫn trước 2-1, tôi đã nghĩ mọi thứ đã kết thúc khi trận đấu chỉ có 7 phút bù giờ. Nhưng họ đã ghi bàn thắng. Thực sự không thể tin được. Tôi đã nói với các cầu thủ là hãy kiên nhẫn và đừng để bị dao động".

Trong quá khứ, bóng đá Indonesia từng hai lần vô địch SEA Games vào các năm 1987 và 1991. Và phải chờ đợi tới 32 năm sau, họ mới có lần thứ 3 được ăn mừng chiến thắng. Bởi vậy thắng lợi này rất có ý nghĩa với nền bóng đá xứ Vạn đảo vốn đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong một năm qua.

Chia sẻ thêm về 'kỳ tích' của đội nhà, ông Indra Sjafri đã kì vọng rằng bóng đá Indonesia hồi sinh sau tấm HCV SEA Games 32. Nhà cầm quân này nói tiếp: "Tôi hy vọng chiến thắng này sẽ là liều thuốc xoa dịu nỗi buồn khi chúng tôi không thể đăng cai VCK U20 thế giới 2023. 

Nhưng điều quan trọng hơn thế, đó là làm thế nào để tấm huy chương vàng này sẽ trở thành động lực cho sự hồi sinh của bóng đá Indonesia trong tương lai".

HLV Indra Sjafri kì vọng bóng đá Indonesia hồi sinh sau tấm HCV SEA Games 32 1
Liệu bóng đá Indonesia sẽ 'sang trang' sau chức vô địch lần này?

Ngoài ra, vị này cũng khẳng định việc có xô xát giữa thành viên hai đội trong trận chung kết này là điều không thể chấp nhận trong bóng đá.

"Khi U22 Thái Lan gỡ hòa, một người bên phía họ chạy sang cabin chúng tôi để khiêu khích. Sau đó khi chúng tôi ghi bàn, một người bên phía tôi cũng làm vậy. Điều đó khiến xô xát xảy ra. Đó là điều không thể chấp nhận trong bóng đá".

Video: U22 Indonesia 5-2 U22 Thái Lan (chung kết SEA Games 32) 

video

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục