Trận chung kết giữa U22 Indonesia và U22 Thái Lan đi vào lịch sử SEA Games

Theo đó trong suốt chiều dài lịch sử SEA Games, trận U22 Indonesia 5-2 U22 Thái Lan cũng chính là trận đấu chứng kiến số bàn thắng cũng như số thẻ đỏ kỷ lục. 

Trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32 giữa U22 Indonesia và U22 Thái Lan quả thực đã diễn ra ngoài mong đợi của người hâm mộ bóng đá trong khu vực Đông Nam Á với tính chất kịch tính, căng thẳng, quyết liệt không chỉ trong sân mà còn ở cả bên ngoài đường pitch. 

U22 Indonesia vs U22 Thai Lan
Trận U22 Indonesia 5-2 U22 Thái Lan trở thành trận chung kết kịch tính nhất trong lịch sử SEA Games

Ở trận này, người hâm mộ đã được chứng kiến tới 4 bàn thắng được hai bên ghi trong thời gian thi đấu chính thức và 3 bàn trong hiệp phụ. Đây cũng là kỷ lục về số bàn thắng được ghi ở một trận chung kết SEA Games trong lịch sử.

Trong quá khứ, chỉ có trận chung kết năm 1993 giữa ĐT Thái Lan và Myanmar là có số bàn thắng ghi được tương tự. Ở thời điểm đó, khi SEA Games vẫn là sân chơi dành cho đội tuyển quốc gia, Voi chiến đã đánh bại Myanmar với tỷ số 4-3 để có được lần thứ 5 giành HCV ở đại hội thể thao khu vực.

Song điều gây ấn tượng hơn cả là ở trận chung kết giữa U22 Indonesia và U22 Thái Lan lần này còn chứng kiến cơn mưa thẻ phạt. Theo thống kê đã có 7 thẻ đỏ và 16 thẻ vàng được trọng tài chính rút ra dành cho hai đội ở trận này, qua đó biến trận chung kết SEA Games 32 trở thành trận đấu có số lượng thẻ phạt cao nhất trong lịch sử các kỳ đại hội. 

Tuy nhiên điều đó không làm nhòa đi tấm HCV danh giá mà bóng đá Indonesia vừa giành được sau 32 năm chờ đợi. Và với chức vô địch lần này, lứa cầu thủ trẻ của bóng đá xứ Vạn đảo cũng phát đi thông điệp cho thấy họ đang sẵn sàng trở thành một thế lực thực sự tại khu vực trong tương lai không xa. 

Những pha xô xát gây sốc bị cắt trong trận chung kết SEA Games 32Những pha xô xát gây sốc bị cắt trong trận chung kết SEA Games 32
Do không giữ được cái đầu lạnh, thành viên hai đội tuyển U22 Indonesia và U22 Thái Lan đã lao vào tấn công nhau ở những cuối hiệp 2 và đầu hiệp phụ thứ nhất trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32.

Video: U22 Indonesia 5-2 U22 Thái Lan (chung kết SEA Games 32)

video

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục