HLV Hoàng Anh Tuấn nhìn ra điểm sáng của U22 Việt Nam trước Singapore

Nhà cầm quân đang phụ trách đội U20 Việt Nam đã dành những lời động viên gửi tới thầy trò HLV Troussier sau thắng lợi 3-1 trước Singapore vào chiều ngày 3/5.

Với việc chỉ phải gặp một đối thủ 'mềm' là U22 Singapore ở lượt trận đấu thứ hai của bảng B vào chiều ngày 3/5, đội tuyển U22 Việt Nam đã không gặp quá nhiều khó khăn để chinh phục 3 điểm khi thắng đối phương với tỷ số 3-1. 

Đáng lẽ ra đoàn quân của HLV Troussier đã có thể giữ sạch lưới ở trận này nếu Vũ Tiến Long không mắc sai lầm cuối trận. Tuy vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn dành những lời khen tới toàn đội. 

U22 Viet Nam Van Tung
HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá U22 Việt Nam đã chơi tốt hơn ở trận thứ hai

Vị này chia sẻ trên báo Dân Trí: "So với trận trước, trận này U22 Việt Nam chơi chủ động hơn, phối hợp mạch lạc hơn, tạo ra được nhiều cơ hội hơn. 

Nguyên nhân đến từ việc các cầu thủ càng về sau càng có thêm kinh nghiệm thi đấu quốc tế, sự kết dính của toàn đội cũng tăng lên theo thời gian. Ngoài ra, trận đầu tiên ở một giải đấu quốc tế bao giờ cũng khó đá hơn các trận tiếp theo. 

Tuy nhiên, mặt khác cũng phải thấy rằng U22 Singapore hôm nay đá khác với đội Lào. Singapore đá nặng nề về phòng ngự, hầu như nhường hẳn sân cho U22 Việt Nam. Còn trước đó, Lào chịu khó tấn công nhiều hơn.

Ở một giải đấu đường dài, chắc chắn HLV Troussier đã có những tính toán, có chiến lược cho riêng mình, chỉ ông ấy là người rõ nhất tính toán đấy. Thế nên, khó đánh giá đội tuyển chỉ qua hai lượt trận. Về mặt thông số, U22 Việt Nam giành điểm tối đa sau hai lượt trận là đạt yêu cầu".

Cũng theo nhà cầm quân sinh năm 1968, trận đấu với Malaysia tới đây sẽ là trận mang tính chất bản lề trong cuộc đua giành tấm vé vào bán kết của U22 Việt Nam.

Về lý thuyết, U22 Việt Nam vẫn có điểm nhỉnh hơn so với Malaysia từ sự chuẩn bị, tình hình lực lượng cho tới lịch sử đối đầu. Song đoàn quân của HLV Troussier vẫn sẽ phải cải thiện và khắc phục những hạn chế đang tồn tại của mình để tiếp tục giành thêm 3 điểm ở trận đấu tiếp theo vào tối ngày 8/5.

Báo Thái dành lời khen có cánh cho U22 Việt Nam sau trận thắng SingaporeBáo Thái dành lời khen có cánh cho U22 Việt Nam sau trận thắng Singapore
Truyền thông Thái Lan và khu vực đã thể hiện sự ấn tượng mạnh cũng như đã dành nhiều lời ca ngợi cho U22 Việt Nam sau trận thắng 3-1 trước Singapore.

Video: U22 Việt Nam 3-1 U22 Singapore (Vòng bảng SEA Games 32)

video

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục