HLV ĐT futsal Việt Nam thừa nhận không bị áp lực bởi mục tiêu HCV

HLV Phạm Minh Giang cho rằng HCV SEA Games 31 không phải áp lực mà là mục tiêu mà ĐT futsal Việt Nam đặt ra ở giải đấu năm nay.

HLV Phạm Minh Giang khẳng định mục tiêu của ĐT futsal Việt Nam

Ngày 11/5 tới, ĐT futsal sẽ có trận đấu đầu tiên tại SEA Games 31, chạm trán đối thủ Indonesia. Môn futsal tại SEA Games năm nay có 5 đội tham dự, các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm và đội nào giành nhiều điểm nhất sẽ lên ngôi vô địch.

Trong buổi họp báo trước trận đấu với Indonesia, HLV Phạm Minh Giang đã có những chia sẻ xung quanh đối thủ cũng như quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31 của ĐT futsal Việt Nam.

"ĐT futsal Việt Nam có hai tuần tập huấn trong nước và một tuần ở Thái Lan. Tuyển Việt Nam đã cải thiện được về thể lực và phần nào khả năng dứt điểm. Ở đợt chuẩn bị này, cả đội đạt kết quả khá tốt và chúng tôi đã sẵn sàng để hướng tới giải đấu năm nay.

Tôi nghĩ HCV không phải là áp lực mà là mục tiêu của toàn đội tại giải đấu năm nay. ĐT Thái Lan mạnh, bên cạnh đó Malaysia và Indonesia cũng có sự tiến bộ và đầu tư lớn. Nhưng với lợi thế sân nhà, khán giả nhà, tôi hy vọng cầu thủ của chúng ta sẽ thi đấu tốt.

HLV ĐT futsal Việt Nam thừa nhận không bị áp lực bởi mục tiêu HCV 1
HLV Phạm Minh Giang đánh giá cao lợi thế sân nhà trong những trận đấu tới của ĐT futsal Việt Nam

Indonesia là đội rất mạnh. Dàn cầu thủ của họ chất lượng và đồng đều. Lối chơi của Indonesia khó chịu. Nhưng qua AFF Cup, tôi có nhiều tư liệu nên chuẩn bị rất kỹ đặc biệt là trong 2 buổi tập cuối. Tôi tin ĐT futsal Việt Nam sẽ phát huy được sức mạnh của mình, khai thác điểm yếu của họ.

"

Chiến lược gia sinh năm 1981 cũng chia sẻ rằng AFF futsal vừa qua, ĐT futsal Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn khi có tới một nửa đội hình nhiễm COVID-19: "Ở AFF Cup vừa rồi, thể lực của toàn đội không tốt lắm. Nhân đây, tôi xin cũng xin chia sẻ là trong quá trình chuẩn bị của AFF Cup, có tới một nửa cầu thủ của đội mắc COVID-19."

Về mặt con người của ĐT futsal Việt Nam ở giải đấu năm nay, HLV Phạm Minh Giang cho hay: "Lực lượng của đội tuyển đợt này có sự tăng cường một số cầu thủ trẻ. Tôi tin rằng, sự kết hợp giữa cầu thủ trẻ và cầu thủ kinh nghiệm sẽ giúp ĐT futsal Việt Nam có bước tiến mới ở giải lần này”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục