HLV đội hạng tư châu Á gửi lời cảnh báo tới ĐT nữ Việt Nam

HLV Alen Stajcic của ĐT nữ Philippines chia sẻ ông cùng học trò sẽ đá hết mình trong trận đấu với ĐT nữ Việt Nam tại SEA Games năm nay.

ĐT nữ Philippines không "giữ chân" trước ĐT nữ Việt Nam

Tại SEA Games năm nay, ĐT nữ Việt Nam sẽ nằm chung bảng với ĐT nữ Philippines và đây là một trong những đối thủ lớn nhất trong hành trình bảo vệ HC vàng SEA Games của bóng đá nữ Việt Nam. Tại Asian Cup 2022, ĐT nữ Philippines đã lọt vào bán kết và giành vé trực tiếp tới World Cup nữ 2023.

Với việc ĐT nữ Indonesia rút lui, suất đi tiếp ở bảng A dường như chỉ là cuộc cạnh tranh giữa ĐT Việt Nam và ĐT Philippines. Trận đấu giữa hai đội vào ngày 11/5 tới đây có ý nghĩa quyết định tới tấm vé đi tiếp của cả hai đội.

Chiều ngày 9/5, ĐT nữ Philippines ra quân đối đầu ĐT nữ Campuchia. Với trình độ vượt trội, ĐT nữ Philippines dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số 5-0 và gần như chắc chắn góp mặt tại bán kết. Tuy vậy, theo như chia sẻ của HLV Stajcic, ĐT Philippines vẫn sẽ nỗ lực hết mình trong trận gặp ĐT Việt Nam.

Tại bảng A chỉ có 3 đội và hiện nay chúng tôi đang đầu bảng. Tuy nhiên, trận đấu tới chúng tôi sẽ chơi hết sức mình để thắng ĐT nữ Việt Nam chứ không có việc giữ chân hay giữ sức để đá vòng bán kết. 

HLV đội hạng tư châu Á gửi lời cảnh báo tới ĐT nữ Việt Nam 1
ĐT nữ Philippines giành chiến thắng 5-0 trong trận ra quân

Ở trận đấu với ĐT Campuchia, chúng tôi đã gặp một số khó khăn trong việc triển khai bóng trong hiệp 1. Nhưng khi bước sang hiệp 2, mọi thứ đã diễn ra tốt hơn và tôi hài lòng với chiến thắng này của toàn đội."

HLV Mai Đức Chung cũng có mặt trên khán đài sân Cẩm Phả để thăm dò hai đối thủ chung bảng. Tuy vậy, HLV của ĐT nữ Việt Nam chỉ theo dõi hiệp 1 trận đấu. Về phía HLV Alen Stajcic, ông không quá quan tâm tới việc đội bóng của mình bị HLV đối thủ "xem giò".

"Chúng tôi không sợ lộ bài vì dù HLV Mai Đức Chung có ra về sớm thì sau đó ông ấy cũng sẽ xem đầy đủ băng hình của trận đấu. Thời buổi công nghệ hiện đại, bất cứ HLV trưởng nào cũng xem xét kỹ băng hình nên tôi không bình luận về việc này”, HLV Stajcic cho hay.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục