Đội bóng châu Âu làm khó, Elkan Baggott chưa thể hội quân cùng U23 Indonesia

Trung vệ đang chơi bóng ở Anh, Elkan Baggott của tuyển U23 Indonesia vẫn chưa hẹn ngày hội quân cùng đội, anh thậm chí còn chưa được đội bóng chủ quản đồng ý cho dự SEA Games 31.

Elkan Baggott chưa thể hội quân cùng U23 Indonesia

U23 Indonesia đã có trận đấu mở màn với U23 Việt Nam vào hôm 6/5 mà không có sự góp mặt của trung vệ Elkan Baggott. Ở trận này, HLV Shin Tae Yong chỉ đăng ký 18 cầu thủ. Ngoài Baggott, cái tên thứ 2 vắng mặt là Asnawi Mangkualam. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đặt kỳ vọng cả 2 sẽ sớm hội quân cùng đội để U23 Indonesia sẽ có đủ người trong những trận đấu còn lại SEA Games 31.

Tuy nhiên, mới chỉ có Asnawi Mangkualam được xác nhận sẽ tới Việt Nam vào tối 7/5, trong khi Elkan Baggott vẫn phải ở lại Vương Quốc Anh. Lý do là bởi CLB chủ quản Ipswich Town không đồng ý nhả người. Tổng thư ký của Liên đoàn bóng đá Indonesia Yunus Nusi chia sẻ trên tờ Bola.com với nội dung:

“Theo kế hoạch, Asnawi Mangkualam sẽ đến Hà Nội tối nay (7/5). Elkan Baggott chưa được CLB đồng ý nhả người, cho dự SEA Games 31”.

Elkan Baggott chưa được đội bóng chủ quan cho dự SEA Games 31 hình ảnh

Elkan Baggott chưa thể hội quân cùng U23 Indonesia

Asnawi Mangkualam bay tới Việt Nam ngay sau khi kết thúc trận đấu ngày 7/5 cho CLB Ansan Greeners Asnawi ở giải Hạng 2 Hàn Quốc. Về phần Elkan, vẫn chưa thể xác định thời điểm chính xác anh được đội bóng chủ quản cho phép bay đến Hà Nội để hội quân cùng đội nhà.

Giải đấu hạng 3 nước Anh mà Ipswich tham gia đã kết thúc nhưng Elkan vẫn còn một số trận đấu khác. Đáng chú ý là cuộc đối đầu ở bán kết với Coventry City tại hệ thống giải chuyên nghiệp PDL. Đây là giải bóng đá trẻ được tổ chức và quản lý bởi Premier League.

Trận đấu giữa Ipswich và Conventry City cũng diễn ra ngày 10/5, trùng thời điểm U23 Indonesia thi đấu trận thứ 2 tại SEA Games 31. Chưa dừng lại ở đó, khả năng Elkan Baggott hội quân sẽ càng giảm đi đáng kể nếu CLB chủ quản lọt vào chung kết.

Elkan là một trong những trụ cột quan trọng trong đội hình trẻ của U23 Ipswich, bằng chứng là anh đã đảm nhận vị trí đội trưởng dù mới 19 tuổi. Sẽ không dễ dàng cho trung vệ số một của Indonesia trở về bởi SEA Games không thuộc hệ thống thi đấu chính thức của FIFA.

Theo dự kiến, nếu U23 Indonesia vào đến bán kết SEA Games 31, trung vệ Elkan Baggott mới thể có cơ hội thi đấu cùng đội.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục