Trần Văn Thảo và thử thách với Boxing nghiệp dư

Tác giả Trọng Hiếu - Thứ Bảy 30/04/2022 12:16(GMT+7)

Zalo

Là võ sĩ Boxing chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam, Trần Văn Thảo đang dành thời gian bắt nhịp lại với boxing nghiệp dư để chuẩn bị cho SEA Games 31.

Trở về từ chuyến tập huấn bên Thái Lan cùng ĐT Boxing Việt Nam, Trần Văn Thảo dành thời gian tại phòng tập của mình để luyện tập dưới sự hướng dẫn của Trịnh Sư Phụ - Trịnh Văn Trí.

Một buổi tập của Thảo mô phỏng một ngày thi đấu tại SEA Games, bắt đầu với việc cân ký vào buổi sáng, thi đấu vào buổi trưa chiều. Vì vậy, buổi tập chính vào trưa chiều và rất nặng. Thảo sẽ phải đấu liên tục, tập thể lực liên tục, còn sáng chỉ đánh gió, thả lỏng phục hồi cơ bắp.

Trần Văn Thảo boxing
Sau những bài khởi động và cân ký, Trần Văn Thảo sẽ luyện tập cùng Trịnh Sư Phụ
Trần Văn Thảo boxing
Đầu tiên, anh sẽ làm quen với bài tập giữ khoảng cách và né đòn
Trịnh Văn Trí sư phụ Boxing
Kể từ khi trở lại từ chuyến tập huấn bên Thái Lan, Trần Văn Thảo vẫn luyện tập dưới sự hướng dẫn của Trịnh Sư Phụ

“Khi vào giải đấu, cơ thể của Thảo đã thích nghi và sẽ bung sức đúng vào thời điểm thi đấu”

– Trịnh Sư Phụ chia sẻ, “Thảo đã đủ ký (52kg) cho SEA Games, đã nhanh nhẹn hơn và tinh thần ổn định để hướng đến SEA Games”.

Từ Boxing chuyên nghiệp, Trần Văn Thảo giờ phải làm quen với Boxing nghiệp dư và gặp không ít khó khăn để thích nghi. Đó có thể xem như 2 môn khác nhau về tính chất, yêu cầu cơ bắp hay thời gian thi đấu. Nếu coi Boxing chuyên nghiệp là cự ly chạy bền, thì Boxing nghiệp dư giống như chạy 100m.

Boxing nghiệp dư chỉ có 3 hiệp nên yêu cầu các VĐV tập trung toàn bộ tâm trí, sự bùng nổ trong thời gian ngắn. Hiện tại, Trịnh Sư Phụ hướng Trần Văn Thảo theo đuổi lối đánh tốc độ, ra đòn, dồn ép từ đầu đến cuối trận. Hai thầy trò hy vọng lối đánh này sẽ thành công tại SEA Games 31.

Buổi sáng của Trần Văn Thảo bắt đầu với việc thả lỏng cơ bắp. Anh sẽ trải qua những bài tập duy trì khoảng cách, né, phản đòn, sau đó đến các bài tập đối kháng – đấm thẳng nhử đối phương đỡ mặt rồi kết thúc bằng những quả đấm tạt 2 bên.

Trần Văn Thảo boxing
Sau đó, 2 thầy trò bước vào bài tập đối kháng
Trần Văn Thảo boxing
Trần Văn Thảo sẽ phải làm quen với nhịp độ liên tục của Boxing nghiệp dư, và thích nghi với thời gian thi đấu chính thức tại SEA Games

Trần Văn Thảo boxing
Sau 2 bài tập né đòn, duy trì khoảng cách và phòng thủ, Trần Văn Thảo bước vào bài tập tấn công
Trần Văn Thảo boxing
Boxing nghiệp dư chỉ có 3 hiệp, yêu cầu các VĐV phải bùng nổ trong thời gian ngắn
Trần Văn Thảo boxing
Thảo đang làm quen với các bài tập để duy trì nhịp độ liên tục khi thi đấu
Trần Văn Thảo boxing
Trịnh Sư Phụ đứng bên ngoài quan sát bài tập đối kháng

Hiện tại, Thảo được bổ sung rau trong những bữa ăn để cơ thể giữ ở trạng thái khoẻ mạnh, tăng cường sức đề kháng và giữ tâm lý ổn định. Anh cũng trưởng thành hơn, chững chạc và không bị ảnh hưởng bởi những vấn đề trong quá khứ.

Tại ASIAD 2018, Trần Văn Thảo từng chạm trán võ sĩ giành HCĐ Olympic Hu Jianguan và nhận thất bại. Lý giải về điều này, Trịnh Sư Phụ cho biết: “Thời điểm đó thời gian tập trung cùng ĐT không nhiều, Thảo đang thi đấu chuyên nghiệp đột ngột chuyển sang nghiệp dư.

Lần này, Thảo có nhiều kinh nghiệm hơn và có 3-4 tháng luyện tập, thích nghi với Boxing nghiệp dư. Tôi nghĩ Thảo sẽ thể hiện tốt ở SEA Games sắp tới và mang về thành công cho Boxing Việt Nam".

Trần Văn Thảo boxing
Kết thúc bài tập đối kháng, Trần Văn Thảo boxing sẽ thả lỏng với bài đánh gió, giúp cơ bắp làm quen với áp lực ra đòn liên tục
Trần Văn Thảo boxing
Hiện tại, 2 thầy trò đang thích nghi và luyện tập để Trần Văn Thảo đạt trạng thái tốt nhất vào buổi trưa, thời điểm thi đấu chính thức

Trịnh Văn Trí sư phụ Boxing
Trịnh Sư Phụ, người trực tiếp hướng dẫn Trần Văn Thảo luyện tập
Trần Văn Thảo boxing
Sau những bài tập vào buổi trưa, Trần Văn Thảo sẽ thả lỏng cơ bắp và tiếp tục rèn thể lực, sức bền và cải thiện tốc độ
Trần Văn Thảo boxing
Tại SEA Games 31, môn Boxing sẽ diễn ra từ ngày 15-22/5 tại nhà thi đấu tỉnh Bắc Ninh. Việc giành huy chương SEA Games sẽ là thử thách với Trần Văn Thảo, cũng là thử thách trong sự nghiệp huấn luyện của Trịnh Sư Phụ

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

X
top-arrow