Đoàn TTVN đã sẵn sàng cho SEA Games 32

Trước ngày lên đường sang Campuchia, Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 32, ông Đặng Hà Việt đã bày tỏ quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành mục tiêu.

Chia sẻ với truyền thông, Tổng cục trưởng TDTT, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) tại SEA Games 32, ông Đặng Hà Việt cho biết: “Theo thông lệ của các kỳ SEA Games, chúng ta sẽ có quỹ thời gian 2 năm để chuẩn bị nhưng nay do đại dịch nên SEA Games 31 phải hoãn thời gian tổ chức sang năm 2022. Vì thế chúng ta chỉ có chưa đầy một năm để chuẩn bị lực lượng cho SEA Games 32. 

Tiếp đến, nếu ở SEA Games 31, chúng ta được thi đấu trên sân nhà, các VĐV khi thi đấu nhận được sự cổ vũ, tiếp lửa từ CĐV nhà thì nay khi thi đấu tại nước ngoài, chúng ta sẽ mất đi lợi thế đó. Cùng với đó thành tích từ một kỳ Đại hội quá thành công là SEA Games 31 cũng sẽ tạo ra áp lực đối với các HLV, VĐV. Và đây cũng là kỳ SEA Games chúng ta có nhiều môn, nội dung thế mạnh bị cắt bỏ hoặc hạn chế việc đăng ký thi đấu nên sẽ ảnh hưởng lớn đến thành tích chung”.

ong dang Ha Viet ra mat trang phuc doan TTVN 2023 15/4
Ông Đặng Hà Việt: Đoàn TTVN đã sẵn sàng tham dự SEA Games 32

Dù vậy, Đoàn TTVN vẫn tự tin vượt qua mọi khó khăn, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ. Ông Đặng Hà Việt chia sẻ: “Sau một thời gian chuẩn bị tích cực, nghiêm túc và đầy trách nhiệm, tập thể cán bộ, chuyên gia, HLV và VĐV của Đoàn TTVN đã tự tin, sẵn sàng tham dự SEA Games 32. Sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ VHTTDL, Ủy ban Olympic Việt Nam, sự quan tâm ủng hộ từ người hâm mộ, sự đồng hành của các cơ quan thông tấn báo chí chính là nguồn sức mạnh tinh thần quý giá để Đoàn TTVN vượt qua khó khăn, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Chúng ta cũng gặp thuận lợi khi được thi đấu trên đất nước láng giềng Campuchia. Đây là quốc gia có sự gần gũi về địa lý cùng những nét tương đồng về văn hóa, lịch sử sẽ giúp các vận động viên Việt Nam thích ứng nhanh hơn. Chúng ta cũng sẽ được thi đấu trong một bầu không khí đoàn kết, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển vì sự thịnh vượng chung của khu vực Đông Nam Á nên các VĐV sẽ được thoải mái về tâm lý, phấn chấn trong thi đấu”.

Đoàn TTVN tham dự với 1003 thành viên, trong đó có 702 vận động viên, 189 huấn luyện viên, 10 chuyên gia thi đấu 30/36 môn thể thao, 447/583 nội dung tại Đại hội và phấn đấu đạt từ 89 đến 120 HCV, đứng top đầu các quốc gia tham dự, duy trì thứ hạng cao ở các môn thể thao Olympic. Cùng với đó, quyết tâm bảo vệ thành công ngôi vị của hai đội tuyển Bóng đá nam và nữ.

Đoàn sẽ bay sang Campuchia vào 9h30 sáng 3/5 gồm hơn 100 người từ sân bay Nội Bài, quá cảnh ở Vientiane, Lào và đến Phnom Penh vào 13h00 ngày 3/5.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục