Chờ đợi sự tươi mới trên hàng công U22 Việt Nam

So với danh sách tham dự giải U23 Doha Cup 2023 vừa qua, HLV Philippe Troussier đã bổ sung thêm ba chân sút trẻ cho U22 Việt Nam nhằm hy vọng sẽ có những thay đổi trên hàng công.

Tăng cường nhân sự tuyến đầu cho U22 Việt Nam

Chiều ngày 13/4 vừa qua, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố danh sách triệu tập 31 cầu thủ U22 Việt Nam hướng tới SEA Games 32 do HLV Philippe Troussier gửi lên. 

Theo kế hoạch, toàn đội sẽ tập trung trở lại từ ngày 16/4 tới tại Bà Rịa Vũng Tàu. Đây là đợt tập trung duy nhất của ĐT U22 Việt Nam trước khi di chuyển sang Campuchia tham dự SEA Games 32.

Thành phần của đội U22 Việt Nam ở đợt tập trung này đa phần vẫn là những cái tên đã trải qua 4 giai đoạn tập huấn và tham dự giải U23 Doha Cup tại Qatar hồi cuối tháng 3 vừa qua. 

Chờ đợi sự tươi mới trên hàng công U22 Việt Nam 1
HLV Philippe Troussier tăng cường thêm ba chân sút trẻ cho U22 Việt Nam

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Pháp cũng bổ sung thêm một số nhân tố trẻ trong đội hình U20 Việt Nam chưa góp mặt ở các đợt tập trung trước, như thủ môn Cao Văn Bình, hậu vệ Hồ Văn Cường, tiền vệ Nguyễn Đức Phú, Đinh Xuân Tiến và tiền đạo Bùi Vĩ Hào.

Đáng chú ý, HLV Troussier đã đăng ký thêm ba chân sút cho hàng công U22 Việt Nam, bao gồm: Bùi Vĩ Hào (Bình Dương), Văn Tùng (Hà Nội) và Đình Duy (SHB Đà Nẵng) nhằm tăng cường thêm tính cạnh tranh với ba cầu thủ Quốc Việt, Thanh Nhàn và Văn Trường.

Ở giải giao hữu Doha Cup vừa qua, có thể thấy những Quốc Việt, Thanh Nhàn và Văn Trường đều không có được những màn trình diễn tốt trước các đối thủ có đẳng cấp châu Á như Iraq hay UAE. 

Sự non nớt kinh nghiệm trận mạc của các cầu thủ (do mới chỉ 20 tuổi) là những lý do khiến hàng công đội U23 Việt Nam thi đấu đã thi đấu không như mong đợi. Họ đã không thể ghi nổi một bàn thắng nào trong suốt 3 trận đấu tại giải, qua đó ngậm ngùi về cuối trong số 10 đội bóng tham dự Doha Cup.

Bởi vậy không khó hiểu khi HLV Philippe Troussier đã quyết định bổ sung thêm nhân sự cho hàng công U22 Việt Nam, nhằm hướng tới những thay đổi mang tính tích cực tại kỳ SEA Games 32 tới đây.

Trong ba cái tên mới được gọi, Văn Tùng không còn xa lạ khi cầu thủ của CLB Hà Nội từng tham dự SEA Games 31 và vòng chung kết U23 châu Á năm ngoái. Trong khi đó Đình Duy và Vĩ Hào cũng thường xuyên được xuất hiện ở sân chơi V-League trong màu áo hai đội bóng SHB Đà Nẵng và Becamex Bình Dương. 

Qua những màn thi đấu đó, cả hai hứa hẹn sẽ giúp ông Troussier có thêm những lựa chọn cho vị trí trên hàng công U22 Việt Nam. Như đã biết, các nhà cầm quân sẽ chỉ được đăng ký 20 cầu thủ cho chiến dịch SEA Games. Và như vậy sẽ có 11 cái tên sẽ phải lỡ hẹn với chiến dịch sắp tới trên đất Campuchia.

Và để hoàn thành mục tiêu giành tấm huy chương vàng bóng đá nam lần thứ ba liên tiếp, hàng công U22 Việt Nam sẽ phải thi đấu bản lĩnh và tự tin để đạt phong độ cao nhất tại SEA Games 32. 

Cần biết rằng ở giải đấu trên đất Campuchia lần này, các đội bóng không được phép sử dụng cầu thủ quá tuổi tăng cường như hai lần trước. Chính vì thế, họ sẽ phải tự đứng vững trên đôi chân của mình và thành bại của U22 Việt Nam ở giải lần này chắc chắn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào những chân sút có trong tay ông thầy người Pháp.

 

Tiếc cho Võ Nguyên Hoàng

Trong chiến dịch SEA Games 32 lần này của U22 Việt Nam, thật tiếc khi tiền đạo đầy triển vọng Võ Nguyên Hoàng đã không thể góp mặt dù lúc này anh đã hoàn toàn bình phục chấn thương.

Lý do khiến cầu thủ quê Hồng Ngự, Đồng Tháp không có tên trong danh sách hội quân của HLV Troussier là vì anh trước đó đã không nằm trong danh sách sơ bộ 50 cầu thủ cho SEA Games 32 của U22 Việt Nam.

Theo quy định, các đoàn thể thao không được thay thế, bổ sung vận động viên vào danh sách này sau khi đăng ký với ban tổ chức. Do đó, tiền đạo Võ Nguyên Hoàng không đủ điều kiện để tham dự SEA Games cùng U22 Việt Nam.

Chờ đợi sự tươi mới trên hàng công U22 Việt Nam 2
Võ Nguyên Hoàng vắng mặt đáng tiếc ở SEA Games 32

Đây thực sự là một điều đáng tiếc đối với cá nhân Võ Nguyên Hoàng cũng như U22 Việt Nam bởi anh đang có những màn thể hiện khá tốt trong thời gian qua. 

Mới đây trong trận đấu có HLV Philippe Troussier dự khán, chân sút sinh năm 2002 này đã lập một cú đúp bàn thắng, qua đó góp phần giúp CLB PVF-CAND đánh bại Đà Nẵng trong ngày ra quân tại Cúp quốc gia 2023.

Trước khi HLV Troussier chốt danh sách sơ bộ 50 cầu thủ cho SEA Games 32 của U22 Việt Nam, Nguyên Hoàng đang trong quá trình điều trị chấn thương. Cầu thủ quê Đồng Tháp bị đứt đây chằng chéo trước từ tháng 4/2022 khi đang cùng U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31. 

Chấn thương nặng này đã khiến anh phải mất gần một năm tập phục hồi. Bởi vậy nhà cầm quân người Pháp đã không thể chờ đợi Nguyên Hoàng. Thay vào đó ông đã trao cơ hội thử sức cho các chân sút khác.

Hai lần lỡ hẹn với đấu trường SEA Games đầy đáng tiếc, đó thực sự là nỗi buồn lớn với bản thân Võ Nguyên Hoàng. Tuy nhiên nếu duy trì phong độ, anh vẫn còn cơ hội thi đấu cho đội U23 trong năm nay, mà sắp tới sẽ là các chiến dịch vòng loại U23 châu Á trong tháng 9 và giải vô địch U23 Đông Nam Á vào cuối năm nay.

U22 Việt Nam và hành trình đi tìm ánh hào quang rực rỡU22 Việt Nam và hành trình đi tìm ánh hào quang rực rỡ
Chỉ còn chưa đầy ba tuần nữa, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ bước vào hành trình bảo vệ chiếc huy chương vàng môn bóng đá nam tại SEA Games 32. Và liệu trước các đối thủ trong khu vực, thầy trò ông Troussier có thể khẳng định được sức mạnh?

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục