Chia tay Campuchia, HLV Honda mơ dự World Cup 2026 cùng Thái Lan

Sau khi chia tay Campuchia sau 5 năm gắn bó, Keisuke Honda tỏ ra hứng thú với việc cầm quân một đội bóng tham dự World Cup 2026, trong đó có Thái Lan.

Với việc U22 Campuchia khép lại chiến dịch SEA Games 32 ở vòng bảng, HLV Honda cũng chính thức nói lời chia tay với bóng đá xứ chùa tháp sau 5 năm gắn bó.

Rất nhanh sau đó, cựu tuyển thủ Nhật Bản đã bày tỏ mong muốn dẫn dắt một đội bóng hướng đến chiến dịch World Cup 2026.

Trên trang cá nhân của mình, Honda tuyên bố muốn lựa chọn 1 bến đỗ cho phép mình “đạt ước mơ cầm quân ở World Cup 2026”. Hiện ông đang cân nhắc giữa Oman, New Zealand, UAE và Thái Lan.

Trong số những đội bóng kể trên, Oman hay UAE đều đã có kế hoạch cho việc tham dự World Cup 2026 và họ đều tuyển chọn những vị chiến lược gia giàu kinh nghiệm.  Keisuke Honda khó có thể lọt mắt xanh để được lựa chọn.

Chia tay Campuchia, HLV Honda mơ dự World Cup 2026 cùng Thái Lan 1

HLV Keisuke Honda hứng thú với việc cầm quân một ĐTQG dự World Cup 2026

Còn với Thái Lan, đây là đội bóng đang đứng trước khả năng chia tay HLV Mano Polking sau khi kết thúc hợp đồng vào tháng 3 năm sau. Và đây sẽ là cơ hội lớn để cựu sao AC Milan có thể tận dụng để ngồi vào ghế nóng của Voi chiến.

Lời ứng cử của Honda trên trang cá nhân đã thu hút sự quan tâm của dư luận Thái Lan. Tờ Thairath đã có bài viết với tiêu đề: "Honda, cựu huấn luyện viên của Campuchia, quan tâm đến việc dẫn dắt đội tuyển quốc gia Thái Lan với mục đích tham dự World Cup 2026".

Dưới thời HLV Honda, bóng đá Campuchia đã có sự tiến bộ rõ rệt. Họ thể hiện lối chơi có tổ chức, kỹ chiến thuật của các cầu thủ tốt hơn, đặc biệt là những cầu thủ tấn công.

Đội bóng xứ chùa tháp thi đấu bài bản, nền tảng thể lực được nâng cao và tính chiến đấu cũng tăng lên đáng kể.

Tuy nhiên, kinh nghiệm ít ỏi cũng như chưa có được thành tích đáng kể nào sẽ là rào cản lớn đối với nhà cầm quân người Nhật Bản.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục