Cận cảnh huy chương vàng SEA Games 31 được mạ vàng 24K

Bộ huy chương SEA Games 31 với một mặt in nổi hình sao la, linh vật của đại hội, trong khi đó tấm huy chương vàng sẽ được mạ vàng 24K.

Bộ huy chương tại SEA Games 31

Theo đó, tại SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam sẽ trao khoảng hơn 4.000 huy chương gồm vàng, bạc và đồng cho các VĐV đạt thành tích cao khi thi đấu. Huy chương SEA Games được đúc bằng hợp chất đồng - kẽm, trong đó lượng đồng đỏ chiếm 85%. Huy chương có độ dày 5mm, một mặt có in nổi hình linh vật của đại hội là sao la, mặt còn lại in nổi logo.

huy chương SEA Games 31

Cận cảnh tấm huy chương vàng SEA Games 31

huy chương SEA Games 31
Huy chương bạc SEA Games 31
huy chương SEA Games 31
Huy chương đồng SEA Games 31
huy chương SEA Games 31
Bộ ba huy chương tại SEA Games 31

Đặc biệt, huy chương vàng SEA Games 31 sẽ được mạ vàng 24K còn huy chương bạc được mạ bạc, huy chương đồng được mạ đồng. Để giữ được độ bền của sản phẩm, mỗi huy chương sẽ được mạ lót ở trong với 3 lớp và phủ thêm 1 lớp bên ngoài. Theo kế hoạch, toàn bộ huy chương sẽ được sản xuất xong và Ban tổ chức sẽ tiến hành trao thử vào cuối tháng này.

Về ý nghĩa của logo SEA Games 31  với hình tượng "Cánh chim bay lên - bàn tay chữ V" - hình ảnh mô tả VĐV đặt bàn tay lên ngực trái khi hát Quốc ca, cánh chim là biểu tượng cho ý chí phi thường, khát vọng chinh phục và tinh thần thể thao cao cả. Dây huy chương không làm bằng lụa hay satin như các loại huy chương khác mà được làm bằng vải dệt, tạo độ chắc chắn.

SEA Games 2021 sẽ quy tụ đầy đủ 11 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á với khoảng 7000 vận động viên tham dự. Nước chủ nhà Việt Nam là quốc gia đóng góp nhiều vận động viên nhất, sau đó đến Thái Lan, Indonesia, Malaysia.

40 môn thi đấu tại SEA Games 31 bao gồm: Điền kinh, Bơi, Vovinam, thể dục dụng cụ, bắn súng, bóng đá, quần vợt, cử tạ, bắn cung, thể hình, billard-snooker, judo, taekwondo, wushu, vật, đấu kiếm, cầu lông, cầu mây, bóng rổ, golf, bóng bàn, lặn, bóng chuyền, bóng ném, cờ, kurash, boxing, kick-boxing, jujitsu, Petanque (bi sắt), canoeing/kayak, rowing, karatedo, xe đạp, khiêu vũ thể thao, pencak silat, muay, bowling, thể thao điện tử, ba môn phối hợp (triathlon).

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục