Liên đoàn bóng chuyền châu Á xin lỗi công khai nữ VĐV Việt Nam

Đại diện truyền thông của Liên đoàn bóng chuyền châu Á mới đây đã đăng bài gửi lời xin lỗi công khai đến Bích Tuyền của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

LĐBC châu Á gửi lời xin lỗi công khai đến Bích Tuyền

Theo đó, trên trang chính thức của LĐBC châu Á đã đăng tải bài viết xin lỗi đến VĐV Nguyễn Thị Bích Tuyền với nội dung: "Thay mặt AVC (LĐBC châu Á) và với tư cách đại diện báo chí của AVC tại SEA Games 31 tại Quảng Ninh từ ngày 12-22/5/2022, tôi xin chân thành xin lỗi vì đã dùng từ không đúng khi đưa tin về trận đấu bóng chuyền nữ Thái Lan và Việt Nam vào ngày 17/5/2022.

Việc tôi sử dụng từ "man-like - giống đàn ông" chỉ để miêu tả Nguyễn Thị Bích Tuyền trông như thế nào về ngoại hình (mạnh mẽ, quyền lực) nhưng lại là sai lầm lớn của tôi khi dùng từ như vậy có thể dẫn tới hiểu lầm và xúc phạm giới tính không nên xảy ra trong môn bóng chuyền.

Nơi mà chúng ta thực sự nhận ra tầm quan trọng của bình đẳng giới. Tôi xin lỗi vì những sai lầm bất cẩn của mình có thể khiến bất cứ ai liên quan cảm thấy tồi tệ. Tôi xin hứa sẽ tuân thủ, tìm hiểu rõ ràng và thông tin chính xác trong các bài viết của mình để mang tới các bản tin bóng chuyền đáng tin cậy trên trang web hay các nền tảng truyền thông của AVC. Preechachan Wiriyanupappong".

Liên đoàn bóng chuyền châu Á lên tiếng xin lỗi nữ VĐV Bích Tuyền hình ảnh

Bích Tuyền (số 10) là nhân tố quan trọng của đội tuyển bóng chuyền Việt Nam tham dự SEA Games 31. Ảnh: Webthethao

Trước đó, LĐBC châu Á đã nhận vô số chỉ trích khi dùng từ miêu tả Bích Tuyền. Rất nhiều sự phẫn nộ cho rằng đó là sự xúc phạm và miệt thị ngoại hình, điều này là không được chấp nhận trong thể thao. CĐV Thái Lan trước đó cũng đăng tải nhiều bài viết nghi ngờ giới tính của nữ VĐV Việt Nam sau khi cô xé chắn đội bóng nước họ để ghi 11 điểm chỉ trong 1 set đấu. Sự việc này đã nổ ra nhiều tranh cãi.

Đã có rất nhiều người ủng hộ Bích Tuyền và lên án sự việc trên. Đây sẽ là bài học lớn về việc sử dụng từ ngữ đối với LĐBC châu Á nói riêng và các tổ chức, thông tấn báo chí nói chung.

Nguyễn Thị Bích Tuyền là VĐV trẻ sinh năm 2000 và đang thi đấu cho đội bóng chuyền nữ Ninh Bình Doveco. Đây là ngôi sao trẻ cực kỳ triển vọng của bóng chuyền nữ Việt Nam hiện nay. Cô sinh ra tại Vĩnh Long và được xem là hiện tượng hiếm có.

Sở hữu chiều cao 1m88 và những cú đập như sấm sét, Bích Tuyền luôn là điểm đến của các đường bóng tấn công mỗi khi đội nhà gặp khó khăn trước các hàng thủ cao lớn và kinh nghiệm. Bên cạnh chủ công Trần Thị Thanh Thuý, Bích Tuyền là nhân tố được người hâm mộ chời đợi bậc nhất ở kỳ SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục