Huyền thoại Efren Reyes nhận thất bại "tâm phục, khẩu phục" trước Thanh Tự

Tại nhà thi đấu Hà Đông trong buổi chiều nay (18/5) đã diễn ra trận bán kết môn Billiards nội dung carom 1 băng, tay cơ Nguyễn Trần Thanh Tự đã giành chiến thắng trước huyền thoại Efren Reyes.

Thanh Tự giành chiến thắng trước huyền thoại Efren Reyes

Sau chiến thắng ngoạn mục trước Suriya Suwanasingh (Thái Lan), tay cơ Efren Reyes có cuộc đụng độ tại bán kết với đại diện của Việt Nam, Nguyễn Trần Thanh Tự. Do đây không phải nội dung sở trường của huyền thoại Billiards người Philippines nên ông đã dễ dàng thua trước Thanh Tự với tỷ số 55-100.

Chia sẻ với báo chí trước đó, Efren Reyes cũng thừa nhận rất khó để có thể giành chiến thắng trước các cơ thủ Việt Nam nội dung carom 1 băng bởi đại diện của chủ nhà sở hữu nhiều cơ thủ đẳng cấp ở nội dung này.

Cũng bởi vậy mà cơ thủ Thanh Tự đã cho thấy sự vượt trội so với "phù thủy" người Philippines ngay khi bắt đầu trận đấu. Dù bị huyền thoại Reyes vượt lên dẫn trước 5-0 nhưng Thanh Tự đã giữ được bình tĩnh để thể hiện bản lĩnh của mình. Anh sau đó đã dẫn trước với 27 điểm. Mặc dù huyền thoại người Philippines đã ăn liền 13 điểm nhưng không thể san bằng khoảng cách.

SEA Games 31 Thanh Tự đánh bại huyền thoại Efren Reyes hình ảnh

Efren Reyes không thể giành chiến thắng trước đại diện của Việt Nam. Ảnh: Hồng Phú

Cách biệt của Thanh Tự và Efren Reyes ngày càng được nới rộng. Tới thời điểm cuối trận, huyền thoại người Philippines gần như không còn cơ hội san bằng điểm số. Thanh Tự chạm 90 điểm khi mà Efren Reyes mới chỉ có hơn 40 điểm.

Về sau, dù không thể ăn liền 1 mạch nhưng đại diện Việt Nam vẫn có được chiến thắng với tỷ số 100-55 trước huyền thoại người Philippines.

Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, Reyes từng 2 lần vô địch thế giới, 1 lần giành HCB Asian Games, 2 HCV SEA Games. Ngoài ra, ông còn giành 5 HCB SEA Games, gồm 4 HCB vào các năm 2011, 2013, 2015 và 2019, đều ở nội dung carom 3 băng, cùng 1 HCB nữa vào năm 2011, ở nội dung carom một băng.

Chiến thắng trước huyền thoại Efren Reyes đã đưa Thanh Tự gặp tay cơ Phạm Quốc Tuấn trong trận chung kết diễn ra lúc 10h ngày 19/5. Trong khi đó, Efren Reyes sẽ giành huy chương đồng ở hạng mục carom 1 băng.

Tay cơ nổi tiếng người Philippines sẽ còn thi đấu ở nội dung carom 3 băng và gặp Trần Quyết Chiến (top 3 thế giới) ở trận tứ kết. Trận đấu này diễn ra vào lúc 18h ngày 19/5.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục