U22 Việt Nam vs U22 Campuchia: Cờ tới tay Bùi Tiến Dũng?

Với việc Văn Toản phạm sai lầm trong trận đấu với U22 Thái Lan cách đây hai ngày, liệu thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ được thầy Park trao cơ hội trong trận bán kết sắp tới?

  
Trải qua 5 trận đấu vòng bảng tại SEA Games năm nay, có thể nói vị trí thủ môn đang là mắt xích yếu nhất trong đội hình chiến thuật của U22 Việt Nam. 

Trước khi giải đấu này diễn ra, nhiều ý kiến đã cho rằng liệu thầy Park có nên mang theo Đặng Văn Lâm, trong bối cảnh Bùi Tiến Dũng sa sút phong độ và hay mắc những sai lầm cá nhân, còn thủ thành Văn Toản lại quá trẻ và non kinh nghiệm.

U22 Việt Nam vs U22 Campuchia Cờ tới tay Bùi Tiến Dũng hình ảnh
Bùi Tiến Dũng liệu sẽ được sử dụng trong trận U22 Việt Nam - U22 Campuchia?

Tuy nhiên, cuối cùng điều này đã không diễn ra vì nhà cầm quân Hàn Quốc buộc phải sử dụng hai suất quá tuổi để tăng cường sức mạnh nơi tuyến giữa (trường hợp của Hùng Dũng) cũng như tăng cường khả năng tấn công và phòng ngự (Trọng Hoàng).

Văn Lâm không dự SEA Games, điều đó cũng đồng nghĩa với việc HLV Park Hang Seo đã 'chơi canh bạc tất tay', khi đánh cược cả chiến dịch SEA Games lần này vào tay hai thủ môn trẻ Tiến Dũng - Văn Toản. Và nhà cầm quân Hàn Quốc suýt chút nữa đã phải trả giá, khi các học trò của ông khi được trao cơ hội đều lần lượt mắc những sai lầm không đáng có. 

Link xem trực tiếp bóng đá VTV6: U22 Việt Nam vs U22 Campuchia bán kết SEA Games 2019
Link xem trực tiếp bóng đá U22 Việt Nam vs U22 Campuchia 19h00 trận đấu bóng đá bán kết SEA Games 30,tường thuật trực tiếp U22 Việt Nam vs U22 Campuchia hôm...

Nếu như Tiến Dũng phải nhận bàn thua vô duyên trong trận gặp U22 Indonesia thì Văn Toản lại suýt chút nữa đã khiến hành trình tới trận chung kết SEA Games 30 của U22 Việt Nam kết thúc sớm hơn dự kiến khi phát bóng trúng người tiền đạo Supachai đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của tất cả CĐV có trên sân khi đó.

Văn Toản được đánh giá là cầu thủ trẻ có thể hình tốt, khả năng bắt bóng lẫn phản xạ đều không tệ nhưng lại bị đánh giá thấp ở khả năng chơi bóng bằng chân, cũng như vẫn còn khá 'non' về kinh nghiệm thi đấu quốc tế. 

Và màn trình diễn trước Thái Lan vừa rồi có thể sẽ là trận cuối của anh ở kỳ SEA Games này, bởi dường như HLV Park Hang Seo đã có niềm tin trở lại với Bùi Tiến Dũng.

U22 Việt Nam vs U22 Campuchia Cờ tới tay Bùi Tiến Dũng hình ảnh gốc 2
HLV Park Hang Seo vẫn đang mong 'người hùng Thường Châu' trở lại

HLV Park Hang Seo đã không dưới 1 lần nói về việc ông không muốn nói tới sai lầm cá nhân, các sai sót của cầu thủ cuối cùng là do lỗi của HLV nhưng rõ ràng nếu thầy Park mạo hiểm để cho một thủ môn không xứng đáng bắt chính thì điều đó có thể sẽ khiến giấc mộng vàng SEA Games 30 của bóng đá nam Việt Nam tan thành mây khói.

Chính vì thế, trước một trận đấu quan trọng như trận bán kết SEA Games 30 vào tối nay, chắc hẳn nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ không tiếp tục mạo hiểm sử dụng Văn Toản, thay vào đó là gương mặt đã dạn dày sương gió trận mạc, Bùi Tiến Dũng. 

Cái dở của Tiến Dũng lúc này chỉ là phong độ thiếu ổn định do không được ra sân thường xuyên ở mùa giải vừa rồi. Nhưng xét một cách tổng thể mọi khía cạnh thì thủ thành người Thanh Hóa xứng đáng bắt chính hơn trong trận cầu sắp tới.

Vẫn biết vị trí thủ môn luôn cần tới sự ổn định và hạn chế thay đổi nhưng vào hoàn cảnh hiện tại có lẽ thầy Park nên để Tiến Dũng bắt trận này và có thể sẽ là cả trận chung kết nếu U22 Việt Nam đánh bại Campuchia tại bán kết. HLV Park Hang Seo vẫn đang mong 'người hùng Thường Châu' trở lại, và điều đó có thể sẽ thành hiện thực nếu ông đặt niềm tin vào cậu học trò cưng của mình.

Nhận định U22 Việt Nam vs U22 Campuchia (19h00 ngày 7/12): Trước ngưỡng cửa thiên đường
Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ góp mặt ở trận chung kết nếu giành chiến thắng trong trận U22 Việt Nam vs U22 Campuchia vào lúc 19h00 tối nay.
Đội hình dự kiến U22 Việt Nam vs U22 Campuchia (7/12): Thầy Park lại thay thủ môn?
Báo Bongda24h xin gửi tới bạn đọc về đội hình dự kiến U22 Việt Nam vs U22 Campuchia tại bán kết bóng đá nam SEA Games 30. Thông tin về lịch sử đối đầu cũng như...

Minh Long

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục