U22 Việt Nam vô đối: Thắng chung kết SEA Games đậm nhất sau 24 năm

Các trận chung kết tranh HCV môn bóng đá nam SEA Games thường rất căng thẳng và có tỷ số rất sít sao. Tuy nhiên, màn so tài vào tối ngày 10/12 đã không diễn ra theo kịch bản như thế.

Không ai có thể nghĩ rằng trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30 lại dễ dàng đến thế với U22 Việt Nam. Hẳn nhiều người vẫn chưa quên chiến thắng nghẹt thở của chúng ta trước chính đối thủ U22 Indonesia ở vòng bảng nhờ vào siêu phẩm của Hoàng Đức vào cuối trận.
U22 Việt Nam thắng đậm nhất chung kết SEA Games sau 24 năm hình ảnh
U22 Việt Nam đoạt HCV SEA Games 30 quá thuyết phục

Đó là lý do để tất cả đều cho rằng chúng ta sẽ phải gặp vô vàn khó khăn. Song hóa ra mọi thứ lại dễ một cách khó tin. Sau khi mở tỷ số ở phút 39 nhờ công của Đoàn Văn Hậu, chúng ta làm chủ hoàn toàn thế trận để đi tới thắng lợi 3-0 cuối cùng để lần đầu tiên trong lịch sử giành được tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games.

Kết quả 3-0 vừa qua chính à chiến thắng đậm nhất trong một trận chung kết bóng đá nam SEA Games sau hơn 24 năm. Thái Lan từng được coi là nền bóng đá số 1 khu vực và giàu thành tích nhất đấu trường SEA Games nhưng cũng chỉ có 2 lần thắng với tỷ số 3-0 ở quãng thời gian này.

Phải quay lại năm 1995 mới có một đội đánh bại đối thủ với cách biệt 4 bàn trong trận đấu tranh HCV của SEA Games. Đó là Thái Lan và nạn nhân chính là Việt Nam. Tuy nhiên, ngày hôm nay, mọi thứ đã khác. Với những gì đã giành được trong 2 năm qua cùng HLV Park Hang Seo, Việt Nam bây giờ đã là nền bóng đá số 1 khu vực Đông Nam Á, thậm chí đạt đến mức vô đối bởi cần nhớ rằng đến giờ các đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dăt của thầy Park chưa từng thất bại một lần nào khi chạm trán các đối thủ cùng khu vực.

U22 Việt Nam 3-0 U22 Indonesia


 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục