Tú Chinh thừa nhận không nghĩ ăn được vàng từ đối thủ Philippines

Xuất sắc cán đích với chỉ 0,01 giây nhanh hơn VĐV Kristina Knott, nữ hoàng điền kinh Lê Tú Chinh đã bảo vệ thành công chiếc huy chương vàng nội dung 100m.

 

Tú Chinh chia sẻ sau kỳ tích
 

Nắm giữ vương hậu những nội dung cự ly ngắn, Lê Tú Chinh bất ngờ gặp đối thủ mạnh từ Philippines – VĐV nhập tịch Mỹ Kristina Knott. Ở nội dung 200m nữ, Tú Chinh đã thất bại, cộng thêm thành tích vòng loại 100m cũng không bằng đối thủ - nhưng ở VCK 100m nữ, cô gái sinh năm 1997 đã bảo vệ được chiếc HCV SEA Games từ 2017.
 
Chia sẻ sau chiến tích này, cô gái đến từ TP HCM cho biết: “Tôi cảm thấy rất bất ngờ khi cả năm nay tôi không ổn định về thành tích. Khi ăn HCV, tôi còn không ngờ. Thực sự trước lúc thi đấu, từ khi vòng loại buổi sáng tới giờ tôi không nghĩ gì hết, chỉ biết cố gắng cố gắng, cố gắng... vì màu cờ sắc áo, chứ không để ý gì nhiều đến đối thủ.

Tú Chinh thừa nhận không nghĩ ăn được vàng từ đối thủ Philippines hình ảnh gốc 2

Lê Tú Chinh đánh bại Kristine Knott ở cự ly 100m nữ, sau đó ôm chầm lấy HLV Thanh Hương


Khi giành chiến thắng và quay lại HLV, tôi cảm thấy vỡ oà, tôi ôm cô Hương và khóc. Thú thực khi về đích tôi không biết mình về nhất hay nhì nữa. Chỉ khi nhìn lên màn hình tôi mới biết mình giành HCV. Tôi rất vì giành được tấm HCV này bởi đối thủ Philippines quá mạnh.

Sau khi thua 200m tôi không có tâm lý gì hết, tôi lấy thất bại đó làm động lực để thi đấu.”
 
Trong khi đó, HLV Thanh Hương khen ngợi học trò: “VĐV nhập tịch rất mạnh, còn Tú Chinh lại đang có tâm lý đè nặng. Sau khi giải thoát được tâm lý ở cự ly 200, tôi đã động viên em nỗ lực đạt thành tích cao nhất có thể.

Tú Chinh thừa nhận không nghĩ ăn được vàng từ đối thủ Philippines hình ảnh gốc 2

Hai cô trò ăn mừng chiến thắng


Khi giành được HCV cho Việt Nam, cô trò đều rất xúc động. Ở cự ly 200, Tú Chinh rất tâm lý, nhưng ở 100m thì thoải mái hơn. Khi đó, mình đã biết là gặp đối thủ nhập tịch rồi thì cứ thi đấu thoải mái thôi. Chinh đã xuất phát rất tốt và giành chiến thắng. Trong điền kinh, nếu chậm xuất phát thì rất khó để đạt thành tích cao.”
 
Trưởng đoàn điền kinh Dương Đức Thuỷ cũng khẳng định: “Chúng tôi luôn tin tưởng vào năng lực, ý chí của các em. Chưa bao giờ tôi sợ VĐV nhập tịch, chưa bao giờ chúng tôi nghĩ các em không thể chiến thắng.”

VIDEO: Lê Tú Chinh bảo vệ thành công HCV 100m nữ

Hoàng Thị Loan: Hotgirl của tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games 30 nhưng chưa có người yêu
Hoàng Thị Loan đã có buổi trả lời phỏng vấn sau chiến thắng 1-0 trước Thái Lan và giành huy chương Vàng SEA Games 30.
VIDEO: Ánh Viên bật khóc sau khi giành chiếc HCV thứ 6
Trong ngày thi đấu 8/12, Nguyễn Thị Ánh Viên tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp ở đường đua xanh, với chiếc huy chương vàng nội dung bơi lội 400m hỗn hợp nữ.
Chùm ảnh: Khoảnh khắc sao nhập tịch Mỹ ngã sấp mặt trước Lê Tú Chinh ở cự ly 100m
Trong ngày thi đấu thành công của tổ điền kinh, chiếc huy chương vàng của Lê Tú Chinh ở cự ly 100m nữ chính là chiến tích danh giá nhất.
Trọng Hiếu – từ Clark, Philippines

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục