Trọng Hoàng lập kỳ tích sau bàn thắng tại SEA Games 30

Với pha ghi bàn vào lưới U22 Lào, tiền vệ Trọng Hoàng đã trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn ở 3 kỳ SEA Games kể từ khi môn bóng đá nam chỉ dành cho lứa tuổi U.

 

Chiều tối ngày 28/11, ĐT U22 Việt Nam đã dễ dàng đánh bại đối thủ Lào với tỷ số 6-1. Những người ghi bàn cho đoàn quân áo đỏ trong trận này là Tiến Linh, Hùng Dũng, Trọng Hoàng và Quang Hải.

Khong chi lay loi khi bat dau tran dau, Trong Hoang cung rat biet cach an mung khi tha tim sau khi ghi ban.
Trọng Hoàng ăn mừng bàn thắng ghi vào lưới U22 Lào tại SEA Games 30.

Trong số 4 cầu thủ đã ghi bàn vào lưới Lào, Trọng Hoàng chính là người đặc biệt nhất. Tiền vệ sinh năm 1989 đã ghi tên vào lịch sử khi là cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn ở 3 kỳ SEA Games ở lứa tuổi dành cho U23 và là cầu thủ thứ 2 của Việt Nam ghi bàn ở 3 kỳ SEA Games tính chung ở mọi cấp độ. 

Trước Trọng Hoàng, danh thủ Lê Huỳnh Đức đã từng có vinh dự này, tuy nhiên đó là lúc môn bóng đá nam tại SEA Games chưa giới hạn độ tuổi cầu thủ. Cựu tiền đạo hiện đang dẫn dắt SHB Đà Nẵng từng ghi được bàn thắng trong 3 kỳ SEA Games, bao gồm: 1 bàn vào lưới đội tuyển Myanmar ở SEA Games 1995, 2 bàn vào lưới đội tuyển Philippines và đội tuyển Thái Lan ở SEA Games 1997, 4 bàn vào lưới đội tuyển Lào ở SEA Games 1999.

Tuy nhiên kể từ khi, BTC SEA Games đưa ra điều luật hạn chế độ tuổi tham dự SEA Games cho các cầu thủ ở môn bóng đá nam, thì đã không có thêm cầu thủ Việt Nam nào vinh dự được góp mặt ở 3 kỳ SEA Games chứ chưa nói đến việc ghi bàn.

Mặc dù vậy sự điều chỉnh luật ở kỳ SEA Games lần này đã giúp Hoàng 'bò' bắt kịp thành tích của HLV Lê Huỳnh Đức. Trước đó, anh đã ghi bàn ở các kỳ SEA Games diễn ra vào các năm 2009 và 2011.

Xem lại pha lập công của Trọng Hoàng tại SEA Games 30:

Chuyên gia Việt bất ngờ với sự góp mặt của Trọng Hoàng ở SEA Games 30
Chia sẻ với giới truyền thông, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải thừa nhận mình có đôi chút bất ngờ khi HLV Park Hang Seo chọn Trọng Hoàng dự SEA Games 30.
VIDEO: CĐV Việt Nam ăn mừng bàn thắng của Trọng Hoàng
Trong những phút cuối cùng của trận đấu với Lào, thầy trò Park Hang Seo liên tiếp ghi bàn khiến các CĐV Việt Nam ít ỏi có mặt tại sân Binan cảm thấy rất vui...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục