Nữ VĐV marathon Việt Nam phải thở oxy sau 3 tiếng chạy dưới trời nắng

Hình ảnh VĐV Phạm Thị Hồng Lệ kiệt sức và phải thở bình oxy sau khi giành HCĐ marathon nữ SEA Games 30 khiến người hâm mộ nể phục.

Hồng Lệ thở oxy sau khi chạy suốt 3 tiếng dưới trời nắng

Ở ngày khai màn môn điền kinh tại SEA Games 30, 2 nội dung chính được tổ chức thi đấu là marathon nam và marathon nữ. Phạm Thị Hồng Lệ là nữ VĐV duy nhất đại diện cho Việt Nam góp mặt ở nội dung này.

Từ sáng sớm 6/12, thời tiết Thành phố New Clark thay đổi chóng mặt, nắng nóng gay gắt khiến chặng đua dài 42km đã khó lại càng trở lên khắc nghiệt hơn.

Trong suốt phần thi đấu của mình, Hồng Lệ chạy phía sau top 3 VĐV gồm Elvina Naibaho Odekta (Indonesia, số 0261) và vận động viên chủ nhà Mary Joy Tabal (0052) và Christine Hallasgo (0062).

Nữ VĐV marathon Việt Nam phải thở oxy sau 3 tiếng chinh phục 42km hình ảnh

Những bước chạy cuối cùng của Hồng Lệ sau chặng đua dài 42km

Nhưng ở khoảng 400-500m cuối cùng, vận động viên của Indonesia kiệt sức và không thể hoàn thành phần thi của mình. Hồng Lệ nhờ đó đã vượt lên và giành tấm HCĐ ở nội dung này. Đây là một bất ngờ lớn khi cả Lệ và ban huấn luyện đều không nghĩ rằng mình sẽ có được huy chương.

Vừa kết thúc phần thi đấu, Hồng Lệ kiệt sức được các HLV hỗ trợ vào nơi nghỉ và phải thở oxy gấp.

Hình ảnh Hồng Lệ kiệt sức do đồng đội đăng tải

Hình ảnh này khiến những khán giả có mặt tại lễ trao giải không khỏi xúc động, đó là sự ghi nhận cho những nỗ lực, sự hy sinh quên mình của các VĐV vì màu cờ sắc áo.

Thậm chí cho tới khi lễ trao giải được diễn ra, Hồng Lệ cũng không thể tự mặc quần dài để làm lễ nhận huy chương. Cô đã khóc trên bục nhận tấm huy chương đáng quý này.

Hồng Lệ không kìm được nước mắt trên bục nhận giải
Hồng Lệ không kìm được nước mắt trên bục nhận giải
Giành HCĐ Marathon, VĐV Việt Nam thừa nhận bị chuột rút toàn thân
Sáng nay, nữ VĐV Phạm Thị Hồng Lệ đã bất ngờ giành huy chương đồng ngoài dự kiến, và cô đã có những chia sẻ sau chiến tích bất ngờ.

Ngay cả nhà vô địch Hallasgo Christine (Philippines) cũng cần tới sự trợ giúp của các thành viên hỗ trợ mới có thể bước tới bục trao giải.

Trả lời phỏng vấn nhanh sau khi giành huy chương: Hồng Lệ tiếc vì đã không thể chinh phục tốt hơn cung đường nhiều dốc bất ngờ mà chủ nhà Philippines bố trí.

Còn về đánh giá của một số VĐV điền kinh Việt Nam, thời tiết tại Thành phố New Clark cũng là trở ngại vô cùng lớn vì không có đủ thời gian để thích nghi.

Kết quả Marathon nữ SEA Games 30:

1. 0062: Christine Hallasgo (Philippines) 2:56:56

2. 0052: Mary Joy Tabal (Philippines) 2:58:49

3. 0967: Phạm Thị Hồng Lệ (Việt Nam) 3:02:52

Kim Chi

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục