Nhận định U22 Việt Nam vs U22 Indonesia (19h00 ngày 1/12): Vượt qua sóng lớn

Thầy trò HLV Park Hang Seo buộc phải giành 3 điểm ở trận U22 Việt Nam vs U22 Indonesia để hướng tới việc giành vé đi tiếp ở bảng B SEA Games 30.

 

Cuộc chiến mới thực sự bắt đầu

Vào lúc 19h00 tối nay, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bước vào cuộc đọ sức với đối thủ U22 Indonesia tại bảng B SEA Games 30. Có thể nói sau hai chiến thắng tưng bừng ở 2 lượt đấu đầu tiên trước Brunei và Lào, trận gặp Indonesia sẽ là một thử thách thực sự cho trình độ và bản lĩnh của đoàn quân áo đỏ.

Có thể nói các trận thắng Brunei và Lào vừa qua mới chỉ là màn khởi động, bởi họ không phải đối thủ chính của thầy trò Park Hang Seo trong hành trình chinh phục tấm HCV ở kỳ đại hội lần này. Thay vào đó, Indonesia và Thái Lan mới là những đối thủ mà đoàn quân áo đỏ phải chinh phục.

Lich thi dau U22 Viet Nam vs U22 Indonesia (SEA Games 30) hom nay 1/12
Cuộc chiến mới thực sự bắt đầu với ĐT U22 Việt Nam.

Chia sẻ với giới truyền thông, chính ông thầy người Hàn Quốc cũng đã khẳng định, trận đấu tiếp theo gặp Indonesia tối nay 1/12 mới có tính chất quan trọng cho một trong hai suất vào bán kết ở bảng B và chắc chắn ông sẽ dùng đội hình mạnh nhất để đảm bảo một chiến thắng.

Hai năm trước, bóng đá Việt Nam từng bị loại tức tưởi khỏi vòng bảng SEA Games 29 vì tự tin thái quá. Và trong thất bại đó, chính trận hòa bất lực trước Indonesia chính là một trong nguyên nhân khiến chúng ta phải về nước sớm. 

Và ở lần tái đấu lần này, có lẽ Quang Hải và các đồng đội hiểu rằng nếu không thể đánh bại đội bóng Vạn đảo, một điều tương tự hoàn toàn có thể xảy ra với họ. 

Trận U22 Việt Nam vs U22 Singapore có thể bị hoãn do bão
Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Singapore tại lượt thứ 4 bảng B SEA Games 30 vào ngày 3/12 nhiều khả năng không thể diễn ra như dự kiến bởi ảnh hưởng của một...

Có thể nói cuộc chiến giành 2 tấm vé đi tiếp ở bảng B lúc này chỉ là cuộc chiến tay 3 giữa Indonesia - Việt Nam - Thái Lan. Và khi Indonesia đã giành 3 điểm trước Thái Lan, chúng ta cũng cần làm được điều tương tự trước Indonesia, trước khi nghĩ tới cuộc chiến cũng rất cam go với người Thái ở lượt đấu cuối.

U22 Việt Nam vs U22 Indonesia - đây chắc chắn sẽ là một trận cầu không khoan nhượng. Và đội thắng sẽ là đội thể hiện được bản lĩnh hơn hẳn.

U22 Viet Nam vs U22 Indonesia
U22 Việt Nam vs U22 Indonesia

 

U22 Việt Nam cần tận dụng triệt để cơ hội

Sau hai thắng lợi tưng bừng và đều ghi được 6 bàn/trận, U22 Việt Nam có thể đạt trạng thái đầy hưng phấn nhưng đối thủ ở hai trận đầu chỉ là U22 Brunei và U22 Lào, trong khi  đó U22 Indonesia lại cho thấy sức chiến đấu kiên cường của mình khi đánh bại các đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở bảng B là Thái Lan và Singapore. 

Ấn tượng hơn, trong các chiến thắng đó, đoàn quân của HLV Syafri đã không để lọt lưới bất kỳ một bàn thắng nào. Điều đó đã nói lên sự kiên cường của hàng thủ U22 Indonesia cùng tài năng của thủ môn Nadeo Argawinata. Chính người gác đền trẻ tuổi này đã cho thấy khả năng bắt bóng kiên cường để liên tiếp từ chối các bàn thắng của đối thủ.

22 Indonesia
ĐT U22 Việt Nam cần tận dụng tối đa các cơ hội trước U22 Indonesia

Khác mới một ĐTQG đang rệu rão, U22 Indonesia lại đang thi đấu thăng hoa trên đất Philippines. Sở hữu thể lực bền bỉ, giàu tốc độ, không ngại tranh chấp, 'những chú Đại bàng non Garuda' đang cho thấy mình là ứng viên sáng giá cho tấm HCV ở SEA Games 30.

Chính vì thế, các chân sút U22 Việt Nam sẽ phải cố gắng tận dụng hết các tình huống có được. Dù đã ghi được 12 bàn thắng ở giải lần này song các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn phung phí rất nhiều cơ hội. Họ cần cải thiện hơn nữa điều này trước khi nghĩ tới 3 điểm.

Xét về tương quan lực lượng, có thể nói lúc này thực lực hai đội đang khá cân bằng. U22 Việt Nam có phần nhỉnh hơn về kĩ thuật thì đối thủ lại có lợi thế thể lực. Tại vòng loại U23 châu Á hồi tháng 3 vừa qua, Indonesia cũng chỉ để thua Việt Nam 1 bàn ở những phút cuối. Đó thực sự không phải đối thủ dễ để chịu khuất phục. 

Thủ môn Indonesia tự tin sẽ vô hiệu hóa hàng công U22 Việt Nam
Trước màn đọ sức U22 Việt Nam vào tối 1/12 tới, thủ thành của U22 Indonesia Nadeo Argawinata đã tự tin sẽ vô hiệu hóa Quang Hải và đồng đội.

Về tình hình chấn thương, nếu U22 Việt Nam chưa chắc có được sự phục vụ của Tấn Sinh và Trọng Hùng vì chấn thương thì U22 Indonesia cũng không thể tung vào sân hậu vệ cánh Firza Andika và tiền đạo cắm Muhammad Rafli cũng vì lý do tương tự. 

Điều đó cho thấy trận đấu sắp tới sẽ là một màn đọ sức rất cân bằng. Và chiến thắng có lẽ sẽ chỉ thuộc về đội bóng thể hiện được bản lĩnh hơn hẳn.

Xep hang tai bang B SEA Games 2019
Xếp hạng tại bảng B SEA Games 2019

 

Đội hình ra sân dự kiến:

U22 Việt Nam: Tiến Dũng, Tấn Tài, Thành Chung, Đức Chiến, Ngọc Bảo, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Việt Hưng, Quang Hải, Thanh Sơn, Tiến Linh

U22 Indonesia: Nadeo Winata, Andy Setyo, Adi Bagas Nugroho, Rachmat Irianto, Evan Dimas, Zulfiandi, Egy Maulana, Bahar Asnawi, Saddil, Syahrian, Osvaldo Haay.

Dự đoán U22 Việt Nam vs U22 Indonesia: 2-0

Minh Long


Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục