Xuân Trường lên tuyển muộn vì nhiệm vụ tại Gangwon

Theo HLV Hữu Thắng xác nhận, hầu hết các cầu thủ Việt Nam đã tập trung đầy đủ, ngoại trừ tiền vệ Xuân Trường và tiền đạo Công Phượng.
 

Ngày hôm qua (3/7), ĐT U22 Việt Nam đã tập trung để chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng sắp tới. Theo đó, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ tham dự vòng loại U23 châu Á vào 19/ 7, sau đó sẽ chuẩn bị cho SEA Games 29 tại Malaysia (diễn ra vào tháng 8). Xen lẫn 2 giải đấu này, U22 Việt Nam sẽ có mặt tại Hàn Quốc để tập huấn vào cuối tháng 7.
 
Tuy nhiên, một trong những ngôi sao quan trọng nhất của ĐT là tiền vệ Lương Xuân Trường đã xin tập trung muộn. Theo đó, CLB chủ quản Gangwon sẽ có trận đấu tiếp theo tại K-League vào 9/7 tới, gặp CLB Sangju Sangmu. Ngay sau trận đấu này, tiền vệ gốc Tuyên Quang sẽ di chuyển đến TP. HCM để hội quân cùng toàn đội.
 
Xuan Truong trong mau ao Gangwon
Xuân Trường trong màu áo Gangwon

Trước đó, cầu thủ sinh năm 1995 đã có trận đầu tiên đá chính trong màu áo Gangwon tại K-League. Anh được ra sân 66 phút trong chiến thắng của Gangwon trước Daegu, qua đó vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, thực tế là Xuân Trường vẫn chưa có đóng góp nổi bật cho CLB và gần như tàng hình trên sân. Rõ ràng, “Trường híp” vẫn ở một khoảng cách khá xa so với các đồng đội.
 
Sau trận đấu đó, anh thừa nhận đã rất lo lắng trong lần ra mắt CLB tại K-League: “Tôi đã mất một khoảng thời gian dài mới được ra sân tại CLB, và tôi nghĩ mình sẽ có ít cơ hội thi đấu nếu như chơi tệ ở trận này. Tuy nhiên, các đồng đội đã giúp tôi rất nhiều trên sân, bằng những lời khích lệ và cả hành động. Chúng tôi đã thi đấu nỗ lực và xứng đáng với chiến thắng chung cuộc.”
 
Trong năm nay, ĐT U22 Việt Nam đặt mục tiêu hàng đầu là giành HCV SEA Games 29. Vì thế, phong độ của một trụ cột như Lương Xuân Trường sẽ có tầm ảnh hưởng rất lớn đến thành công của toàn đội.

Danh sách 28 cầu thủ triệu tập U22 Việt Nam dự Vòng loại U23 châu Á 2018 và SEA Games 2017

Thủ môn (4): Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa), Sỹ Huy, Minh Long (Hà Nội FC), Văn Trường (HAGL).

Hậu vệ (9): Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đình Trọng (Sài Gòn FC), Văn Khánh (SLNA), Văn Kiên (Hà Nội FC), Tấn Sinh (Quảng Nam), Văn Thanh (HAGL), Văn Hậu (Hà Nội FC), Tấn Tài (Bình Định), Đỗ Thanh Thịnh (Đà Nẵng). 

Tiền vệ (11): Tuấn Anh, Đông Triều, Văn Toàn, Hồng Duy (HAGL), Xuân Trường (Gangwon FC), Duy Mạnh (Hà Nội FC), Đức Huy, Quang Hải (Hà Nội FC), Anh Tài (Tp.HCM), Lâm Ti Phông (Khánh Hòa), Bùi Tiến Dụng (Đà Nẵng).

Tiền đạo (4): Nguyễn Công Phượng (HAGL), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Tuấn Tài (SLNA), Lê Thanh Bình (Thanh Hóa).

 
U22 Việt Nam tập thể lực ngay khi hội quân
Dù chưa đủ quân số, Ban huấn luyện U22 Việt Nam vẫn tỏ ra nghiêm khắc khi yêu cầu các học trò tập thể lực tại phòng gym của khách sạn La Thành (Hà Nội).

Nguyệt Anh – TTVN 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục