Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lộ lý do thực sự khiến Hoàng Anh Gia Lai chia tay Arsenal

Thứ Hai 03/07/2017 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFF) chia ra nguyên nhân thực sự khiến câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai dừng hợp tác với Arsenal vì chất lượng đào tạo cầu thủ.

 
Sau 10 năm hợp tác với Arsenal, Hoàng Anh Gia Lai đã chính thức nói lời chia tay với đội bóng xứ sở sương mù. Nguyên nhân được phía HAGL đưa ra là hai bên có những kế hoạch phát triển riêng. Tuy nhiên LĐBĐ châu Á (AFF) chỉ ra rằng bầu Đức có lẽ không hài lòng với chất lượng cầu thủ của lò đào tạo HAGL-JMG.

Hoang Anh Gia Lai dung hop tac Arsenal vi chua tao ra lua cau thu o dang cap quoc te.
Hoàng Anh Gia Lai dừng hợp tác Arsenal vì chưa tạo ra lứa cầu thủ ở đẳng cấp quốc tế.
 
Trang chủ AFF mới đây đã đăng tải thông tin về sự kiện này, đồng thời chỉ ra lý do dẫn đến mối lương duyên của HAGL với Arsenal chấm dứt: "Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến mối quan hệ này bị phá vỡ dựa trên sự thật là suốt 10 năm, các cầu thủ từ Việt Nam không được khoác áo ở bất cứ tuyến đội nào tại Arsenal".
 
Đây cũng có thể là lý do thực sự khiến HAGL quyết định dừng hợp tác với Arsenal, bởi bầu Đức rất mong mỏi các cầu thủ của học viện HAGL-JMG vốn được thành lập năm 2007, khi đó là học viện tiêu chuẩn đầu tiên của Việt Nam được sang Arsenal tu nghiệp. Dù vậy, từ lứa đầu tiên với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,... đến nay, chưa một cầu thủ nào được tới hít thở bầu không khí bóng đá tại Anh dù chỉ trong màu áo đội trẻ của "pháo thủ".
 
Hơn nữa, chất lượng đào tạo của HAGL-JMG cũng đang bị đặt dấu hỏi khi giáo án từ phía Arsenal được đánh giá là thiếu hụt về mặt cải thiện thể lực cho các cầu thủ, chỉ chú trọng vào kỹ, chiến thuật. Trong khi đó, thể lực vốn luôn là điểm yếu của bóng đá Việt Nam cần được cải thiện thì HAGL-JMG chưa đáp ứng được. Những lò đào tạo ra đời sau đó như VPF hay Viettel đều phần nào có hướng đi cải thiện điểm yếu này.
 
N.D (TTVN) 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X