U22 Việt Nam 6-1 Busan FC: Thầy trò Hữu Thắng chia tay Hàn Quốc bằng chiến thắng đậm

Trong trận giao hữu cuối cùng tại đất Hàn Quốc, ĐT U22 Việt Nam đã giành chiến thắng đậm đà với tỷ số của một ván tennis.


Vào lúc 14h chiều nay (9/8, giờ Việt Nam), đoàn quân của Hữu Thắng đã có trận đấu cuối cùng trong chuyến tập huấn tại xứ sở kim chi, với đối thủ Busan FC – CLB đang thuộc hạng 3 trong hệ thống giải của Hàn Quốc. Để so sánh, đội bóng này hiện còn xếp dưới cả CLB Mokpo City, đội bóng từng thua U22 Việt Nam với tỷ số 1-4 vào ngày 5/8.
 
Trong bối cảnh sẽ có trận đấu khó khăn trong 2 ngày nữa, đội chủ nhà Busan FC không nhất thiết phải dồn sức vào một trận giao hữu. Phía bên kia, HLV Hữu Thắng đã đưa ra đội hình gần như mạnh nhất của ĐT U22, với hàng tứ vệ Văn Thanh – Tiến Dũng – Văn Khánh – Văn Hậu án ngữ trước thủ thành Phí Minh Long. Phía trên, Đông Triều được đá cặp với Xuân Trường , 2 cánh là Hồng Duy và Văn Toàn, hỗ trợ cho cặp tiền đạo số 1 hiện nay là Công Phượng – Đức Chinh.

U22 Viet Nam 6-1 Busan FC Thay tro Huu Thang chia tay Han Quoc bang chien thang dam hinh anh
U22 Việt Nam 6-1 Busan FC

Ngay ở phút thứ 10 của trận đấu, thủ thành Minh Long đã mắc sai lầm và khiến hàng phòng ngự của U22 Việt Nam phải trả giá. Bàn thắng được mở từ rất sớm dành cho đội chủ nhà. Tuy nhiên trước khi hiệp 1 khép lại, Công Phượng (2 bàn) và Văn Thanh đã lội ngược dòng, giúp thầy trò Hữu Thắng dẫn lại đối thủ 3-1 trong một thế trận ép sân hoàn toàn.
 
Bước sang hiệp 2, ông thầy xứ Nghệ đã rút 8 cầu thủ ra khỏi sân, chỉ giữ lại tiền đạo Hà Đức Chinh và cặp tiền vệ trung tâm Xuân Trường – Đông Triều. Tuy nhiên với những cái tên chất lượng được đưa vào, U22 Việt Nam vẫn áp đảo đội bóng hạng 3 Hàn Quốc. Lần lượt Quang Hải (sút phạt), Ti Phông và Đức Chinh lập công, khép lại chiến thắng đậm đà 6-1 cho đội bóng.
 
Sau trận giao hữu này, ĐT U22 Việt Nam sẽ di chuyển sang Incheon vào lúc 20h (giờ địa phương), nghỉ ngơi tại khách sạn gần sân bay. Ngày mai 10/8, toàn đội sẽ bay thẳng đến Malaysia để chuẩn bị cho SEA Games 29.

Thầy trò Hữu Thắng tổ chức sinh nhật tại Hàn Quốc
Trong chuyến tập huấn tại nước bạn, ĐT U22 Việt Nam đã tổ chức sinh nhật cho các thành viên sinh vào tháng 8.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục